15:58 EST Thứ ba, 20/02/2018
RSS

Giới thiệu Website

Thời khóa biểu

Lịch công tác

  • Ảnh 01
  • Ảnh 02
  • Ảnh 03

Thăm dò ý kiến

Cảm ơn bạn đã ghé thăm Website. Bạn biết trang của chúng tôi qua:

Tìm kiếm Google

Chia sẻ Facebook

Bạn bè, người thân

Banner quảng cáo online

Quảng cáo truyền hình

Bảng, biển, tờ rơi QC

Các hình thức QC khác

Quảng cáo
Bộ GD&ĐT
Thi toán online

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 15


Hôm nayHôm nay : 117

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1780

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 151706

Trang nhất » Tin tức » Tin tức - sự kiện

BÁO CÁO TỔNG KẾT NĂM HỌC 2014 - 2015

Thứ năm - 09/07/2015 21:04
BÁO CÁO TỔNG KẾT
NĂM HỌC 2014-2015
 
    Thực hiện phương hướng, nhiệm vụ năm học 2014-2015 của Phòng GD-ĐT , kế hoạch các bộ phận của Phòng GD-ĐT Đức Phổ, trường THCS Phổ Phong triển khai nhiệm vụ năm học 2014-2015 bằng phương hướng, nhiệm vụ của trường đã được cụ thể hóa bằng Nghị quyết Hội nghị CC-VC đầu năm học. Qua năm học, nhà trường tổng kết một số kết quả đã thực hiện được và những tồn tại, vướng mắc cần khắc phục như sau:
I. Những thuận lợi và khó khăn trong việc triển khai nhiệm vụ năm học :
   1. Thuận lợi :
- Được sự hỗ trợ đắc lực và sự quan tâm có hiệu quả trong công tác xây dựng, tu sửa cơ sở vật chất của các cấp ủy Đảng, Chính quyền và Hội đồng giáo dục xã Phổ Phong.
- Hầu hết giáo viên trong Hội đồng sư phạm nhà trường đều có trình độ chuyên môn vững vàng, có tinh thần tự giác và trách nhiệm cao. Ý thức về quyền làm chủ tập thể có lối sống đoàn kết tốt, luôn học hỏi và rèn luyện để nâng cao nghiệp vụ chuyên môn, đổi mới tư duy trong giảng dạy và quản lý tốt các hoạt động ngoài giờ lên lớp.
- BGH nhà trường luôn đổi mới trong công tác quản lý và lãnh đạo các hoạt động nhạy bén, đảm bảo các chức năng kế hoạch hoạt động, tổ chức điều khiển và kiểm tra đảm bảo qui định.
  2. Khó Khăn:
- Cơ sở vật chất và các trang thiết bị, đồ dùng cho việc dạy học vẫn còn thiếu như các phương tiện phục vụ cho việc đổi mới phương pháp giảng dạy, phòng bộ môn chưa đầy đủ phương tiện phục vụ cho thí nghiệm nên hạn chế chất lượng dạy và học.
- Việc dạy phụ đạo cho học sinh yếu, kém, học sinh tham gia học không đều, gia đình không động viên nhắc nhở.
- Gia đình một số học sinh đi làm ăn xa nên việc quan tâm đến con em mình chưa thường xuyên, chưa đúng mức, chỉ phó thác cho nhà trường là chính.
 *  Thống kê số liệu
- Báo cáo thống kê ( Có phụ lục đính kèm).
II.  Kết quả các hoạt động trong năm học :
  A/ Tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý
     1. Việc triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khoá XI) về Một số vấn đề cấp bách xây dựng Đảng hiện nay :
Trong năm học,không có hiện tượng cá nhân đảng viên vi phạm 19 điều đảng viên không được làm, vi phạm đạo đức nhà giáo . Những biểu hiện suy thoái về đạo đức (ít tham gia phát biểu ý kiến, bình quân chủ nghĩa…) đã được khắc phục; cán bộ, đảng viên, quần chúng đã phát huy cao độ tinh thần, trách nhiệm cá nhân trong công việc nhà trường, tinh thần dân chủ đã thể hiện rõ trong từng hoạt động của chi bộ, nhà trường.
- Các thành viên trong Cấp ủy đã được phân công nhiệm vụ  một cách cụ thể, rõ ràng; trước mỗi việc làm, mỗi hoạt động của chi bộ, nhà  trường đều được bàn bạc thống nhất trong Cấp uỷ, từ đó tạo được sự đồng thuận cao từ cấp ủy đến đảng viên  chi bộ trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo các hoạt động nhà trường, phát huy vai trò lãnh đạo của đảng trong đơn vị.
    2. Triển khai thực hiện Chương trình hành động số 40-CTr/TU của Huyện ủy về thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW :
  - Nhà trường tổ chức tuyên  truyền,  quán  triệt  thực  hiện  nhiệm  vụ,  giải  pháp đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo huyện .
  - Tổ chức tham gia đủ các đợt tập huấn, sinh hoạt chuyên môn về đổi  mới  mạnh mẽ  nội dung, phương  pháp giáo  dục;  tập trung nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục và đào tạo.
   - Đổi mới căn bản công tác quản lý giáo dục, đào tạo; bảo đảm dân chủ, thống nhất,  tăng quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm của nhà trường.
  3. Kết quả thực hiện Chỉ thị số 11/CT-UBND ngày 28/10/2014 của Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ngãi về nhiệm vụ trọng tâm của giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên và giáo dục chuyên nghiệp năm học 2014 – 2015:
  Trên cơ sở các văn bản hướng dẫn của Ngành, nhà trường đã tổ chức thực hiện nghiêm túc các nội dung sa; :
  - Triển khai có hiệu quả công tác học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM.
  - Tổ chức đánh giá; xếp loại GV theo chuẩn ( TT 30 và TT 29 )
  - Toàn trường tập trung nâng cao chất lượng đại trà, nhất là học sinh klhoois lớp 9
  - Phối hợp cùng các Trường nghề để tổ chức phân luồng sau khi tốt nghiệp THCS ( Trường tốt nghiệp 118/128 em, trong đó thi trường nghề 18 )
  - Tham mưu và tổ chức điều tra; nhập hệ thống phần mềm về PCGD năm 2015 thành công. Phối hợp nhiều biện pháp chống học sinh bỏ học( Trong năm trường bỏ hoc 7 em)
  - Sử dụng đúng mục đích các nguồn kinh phí trong và ngoài ngân sách để chi cho các hoạt động ; tu bổ CSVC đảm bảo phòng học thoáng mát; vệ sinh, an toàn.
  - Trong năm nhà trường huy động được nguồn XHH để trang bị các phòng học ( 30 triệu đồng )
  - Tổ chức 01 buổi hội nghị chuyên đề“ Nâng cao chất lượng đại trà cho HS”
   4. Nhà trường  triển khai thực hiện Thông tư số 09/2009/TT-BGDĐT ngày 7/5/2009 về thực hiện 3 công khai: công khai chất lượng đào tạo; công khai các điều kiện về cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên; công khai thu, chi tài chính bằng nhiều hình thức: Niêm yết tại phòng HĐ, đăng tải lên trang Website của trường và thông báo trong các kỳ họp.
   5. Triển khai, thực hiện công văn số 475/PGDĐT-TV ngày 05/9/2014 của Phòng Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn thực hiện các khoản thu đầu năm học 2014-2015:
    Nhà trường, ngay từ đầu năm học đã phối hợp với Ban Đ D PHHS tham mưu với UBND xã để thống nhất chỉ đạo các mức thu ; nội dung thu trong năm học . Qúa trình tổ chức chi theo đúng nội dung, tiết kiệm và tổ chức kiểm tra, công khai nghiêm túc.
*.CÁC KHOẢN THU NHÀ NƯỚC ĐÃ QUI ĐỊNH:
1- Học phí: 10.000đ/ tháng x 9 tháng = 90.000đ/1hs ( Thu theo học kỳ)
               * Miễn 100% cho con của chủ hộ thuộc diện LS; TB;BB, con hộ nghèo
               * Giảm 50 % cho con của chủ hộ là cận nghèo
2- Bảo hiểm Y tế:  289.800 / 1 HS cho cả năm 
           *  Con của chủ hộ thuộc diện LS; TB;BB: Đã được cấp thẻ ở  Địa phương.
           * Con của chủ hộ là cận nghèo :   186.300 / 1 HS
3- Kế hoạch nhỏ : 10.000đ/ hs/năm ( Họat động của Đội )
4- Tiền báo Đội :15.000đ/hs/năm (Hàng tuần đọc báo đội 03 lần tại lớp và tại TV )
* CÁC KHOẢN THU THỎA THUẬN GIỮA NHÀ TRƯỜNG VÀ HỘI PHHS 
1-     Hội phí: 100.000đ/hs/ năm
                    * Miễn 100% cho con của  LS; TB;BB, con M.Côi, con hộ nghèo
                    * Giảm  50 % con hộ cận nghèo
2-     Phô tô đề và giấy kiểm tra: 35.000đ/hs/năm ( Bình quân 84 tờ KT/ năm học)
3-     Tiền nước uống và thuê quét dọn nhà vệ sinh: 20.000đ/hs/năm
4-     Bảo hiểm thân thể: 60.000đ/hs/năm
   6. Kết quả thanh tra hoạt động sư phạm, thanh tra toàn diện; kiểm tra việc dạy thêm, học thêm :
     Năm học 2014-2015, nhà trường lập kế hoạch kiểm tra nội bộ các hoạt động sư phạm , trong đó có 11 GV thuộc diện kiểm tra toàn diện. Kết quả :
- Kiểm tra giờ lên lớp của giáo viên (dự giờ) theo định kỳ và kiểm tra đột xuất 2 tiết/gv/năm.
- Kiểm tra hồ sơ, lớp học, tác phong trong năm học : 2 đợt.
- Kiếm tra kế hoạch giáo dục học sinh ở lớp của GVCN : 2 lần .
- Chỉ đạo các bộ phận chuyên môn : kiểm tra quy trình, nội dung, đề kiểm tra định kì, đề kiểm tra học kì, tổ chức các tiết kiểm tra nghiêm túc; khách quan; chấm và chữa lỗi bài kiểm tra đầy đủ.
 
Kết quả công tác thanh tra chuyên đề, thanh tra chuyên môn:
Ngành học      Kết quả kiểm tra hồ sơ Kết quả kiểm tra giờ dạy Kiểm tra toàn diện
TS T Kh Đạt Chưa
Đạt
TS G Kh Đạt Chưa
Đạt
TS T Kh Đạt Chưa Đạt
THCS 38 35 3     76 67 9     11 10 1    
 
    7. Thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý, trong các hoạt động dạy và học:
*  Công tác quản lý:
Các đồng chí CBQL đã tích cực ứng dụng CNTT, thành thạo trong việc xây dựng các kế hoạch . Sử dụng các phần mềm văn phòng trong công tác quản lý, sử dụng mạng Internet để gửi và nhận công văn, tải các tài liệu, quản lý các hoạt động thường nhật của cá nhân và tổ chức trong nhà trường.
     *  Công tác dạy và học:
CBGV được hướng dẫn cài đặt phần mềm, hướng dẫn chèn âm thanh, video, flash, tạo câu hỏi trắc nghiệm…Phổ biến thể lệ cuộc thi thiết kế bài giảng điện tử Elearning do Phòng GD&ĐT phát động, 90% giáo viên trong nhà trường biết soạn giáo án điện tử và sử dụng các kỹ thuật trình chiếu văn bản trên phần mềm điện tử, 50% giáo viên có hòm thư điện tử riêng để gửi và nhận tài liệu qua mạng.
Tổ chức hai lớp luyện thi Tiếng Anh qua mạng  và giải Toán qua mạng  cho học sinh ôn luyện dự thi cấp huyện.
Trong năm  học, nhà trường đã tiến hành dạy học tự chọn môn Tin học cho HS khối 6,7,8, 9
     *   Nhà trường thường xuyên truy cập mạng Internet và theo dõi công văn đến để nhận và gửi thông tin báo cáo kịp thời.
    8. Nhân tố điển hình cần nhân rộng, biểu dương khen thưởng trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, trong các hoạt động giáo dục phong trào thi đua Hai tốt trong đơn vị: Thầy giáo Nguyễn Trọng Thanh
    9. Nhà trường triển khai và chấp hành nghiêm túc việc thực hiện Quyết định 20/2013/QĐ-UBND ngày 07/5/2013 của Uỷ ban nhân dân tỉnh về kỷ cương hành chính tại cơ quan và trường học, Chỉ thị số 31-CT/TU ngày 13/6/2014 của Tỉnh uỷ Quảng Ngãi về chủ trương không dùng bia, rượu trong buổi trưa của các ngày làm việc . Không có trường hợp nào vi phạm.
III. Nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động giáo dục:
1.     Triển khai, thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị; Kế hoạch số 03-KH/TW ngày 01/7/2011 của Ban Bí thư; Hướng dẫn số 224/SGDĐT-VP, ngày 27/02/2015 của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc Hướng dẫn học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2015.
     1.1. Về nhận thức tư tưởng :
Nhà trường tổ chức cho toàn bộ GV,CBCNV học tập, nghiên cứu chuyên đề năm 2015 , cá nhân đăng ký nội dung cụ thể trong công tác “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM”.
- Hình thức học tập: Dự lớp tập huấn tại xã 01 ngày,  trong trong sinh hoạt Chi bộ, Chi ủy chi bộ giới thiệu nội dung chuyên đề. Chi bộ thảo luận, trao đổi, liên hệ. Từng đồng chí Đảng viên xây dựng bản đăng ký phấn đấu học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đồng thời tổ chức cho Hội đồng sư phạm nhà trường được nghe nói chuyện và học tập, liên hệ về nội dung chuyên đề.
- Gắn với các ngày kỷ niệm của đất nước, của ngành… tổ chức cho CBGVNV và HS sinh hoạt tập thể về nội dung chuyên đề bằng các hình thức khác nhau.
- Mỗi buổi chào cờ đầu tuần cử một lớp kể một mẫu chuyện về “Tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” cuối học kỳ II từng lớp tổng kết sau đợt phát động .
    1.2- Những kết quả đạt được :
   Nề nếp, kỷ cương trong nhà trường được giữ vững. Thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của chi bộ, nhiệm vụ công tác chuyên môn của đơn vị. Chất lượng giáo dục ngày càng được nâng cao. PCGD THCS luôn được giữ vững, các hội thi do ngành tổ chức số lượng và chất lượng các hội thi đạt kết quả .
   Nhà trường đã kết hợp thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” với cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” theo Quyết định 16/2008/QĐ-BGD- ĐT ngày 16/4/2008 về việc qui định đạo đức nhà giáo.
 * CB-GV-NV :
          - Không có CB-GV-NV vi phạm pháp luật nhà nước ;
          - 100% CB-GV-NV tham gia các lớp bồi dưỡng, chính trị, bồi dưỡng nghiệp vụ để nâng cao tay nghề ;
          - Không có giáo viên vi phạm về đạo đức nhà giáo ;
          - Tất cả CB-GV đều có đăng ký và báo cáo thu hoạch về đổi mới phương pháp quản lý; đổi mới phương pháp dạy học. Trong giảng dạy chú trọng giúp đỡ học sinh yếu, kém, học sinh cá biệt ;
          - Tổ chức dạy lồng ghép nội dung giáo dục ” Kỷ năng sống” vào giảng dạy ở môn học : Ngữ văn, Sử, GDCD và các hoạt động dưới cờ hàng tuần ;
          - Tổng kết cuối năm đã có 05 GVCN được xét chọn có nhiều tâm huyết giáo dục học sinh ở lớp và 20 giáo viên bộ môn có nhiều đóng góp trong bồi dưỡng học sinh yếu, kém ;
          - Tổ chức hội diễn văn nghệ : hát các bài hát về Bác Hồ và đã giới thiệu cho học sinh biết về những giá trị đạo đức của Bác Hồ và tư tưởng của Người đã để lại cho dân tộc Việt Nam;
*Học sinh :
          Tham gia kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh dưới cờ: 17 mẫu chuyện, phát động học sinh các lớp đọc các mẫu chuyện kể về Bác Hồ có 220 em đến thư viện nhà trường đọc.
 
 
   2. Các biện pháp để tăng cường thực hiện các giải pháp đồng bộ, thiết thực phù hợp để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; xây dựng kế hoạch chi tiết và triển khai thực sự có hiệu quả các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục
   - Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động:
   “Dân chủ - Kỷ cương - Tình thương - Trách nhiệm”  cuộc vận động: “Hai không” với 4 nội dung: “Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục, nói không với vi phạm đạo dức nhà giáo và học sinh ngồi nhầm lớp”.
   - Đảm bảo dạy đủ, đúng chương trình nội, ngoại khoá, đầu tư soạn giảng cũng như thời lượng mỗi tiết đúng 45 phút.
   -  Hiệu trưởng, tổ trưởng chuyên môn, thanh tra nội bộ đảm bảo kiểm tra định kì và đột xuất trong tuần về hồ sơ dự giờ, công tác chủ nhiệm, kiểm tra thực hiện qui chế chuyên môn, qui định nội qui cơ quan của cán bộ giáo viên, kiểm tra chuyên đề chấm bài, cho điểm…
  - Tăng cường tinh thần trách nhiệm trong việc sử dụng đi đôi với bảo vệ tài sản cơ sở vật chất của nhà trường,  thực hiện cam kết bảo vệ tài sản của học sinh với nhà trường (làm hư hỏng phải bồi thường)
  - Mỗi tổ chức đoàn thể, nhanh chóng kiện toàn, xây dựng kế hoạch hoạt động phù hợp với tổ chức của mình trên cơ sở nhiệm vụ chung của trường.
  - Nhà trường công khai hoá phổ biến đầy đủ các văn bản qui định cho tất cả các thành viên trong Hội đồng đúng thời điểm , những văn bản có tính chất bắt buộc giáo viên phải tìm hiểu kỷ không thực hiện sai.
   4. Kết quả xây dựng trường học thân thiện - học sinh tích cực? Những kiến nghị để phong trào này đi vào thực chất, tránh hình thức? Kết quả kiểm tra, xếp loại và cấp giấy chứng nhận đơn vị đạt “Trường học thân thiện, học sinh tích cực’’?      
Nhà trường tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 40/2008 CT-BGDĐT ngày 22/7/2008  và kế hoạch 307/KH-BGDĐT ngày 22/7/2008 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và đào tạo phát động và triển khai phong trào thi đua Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Bằng những nội dung thiết thực, hiệu quả, phù hợp điều kiện của trường, gắn với đổi mới phương thức giáo dục, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống của cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, tạo sự chuyển biến tích cực về chất lượng giáo dục.  
Kết quả phong trào thi đua Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực năm học 2014-2015 nhà trường tự đánh giá: 75 điểm, xếp loại: Khá
Nhân viên y tế và công trình vệ sinh:
Mầm non Tiểu học Trung học cơ sở Phổ thông nhiều cấp học
TS Có nhân viên Y tế biên chế chính thức Có nhà  vệ sinh TS Có nhân viênY tế Có nhàvệ sinh TS Có nhân viênY tế Có nhà vệ sinh TS Có nhân viênY tế Có nhà vệ sinh
              x x      
 
   6. Triển khai thực hiện Quyết định số 686/QĐ-UBND ngày 14/3/2014 của UBND huyện Đức Phổ về việc phê duyệt Kế hoạch thực hiện PCGDMN5T giai đoạn 2013-2015:
- Việc kiện toàn BCĐ phổ cập được tiến hành ngay từ đầu năm học. Tiếp tục xây dựng kế hoạch điều tra, tổng hợp số liệu,nhập thông tin phiếu điều tra , hoàn thiện hồ sơ, báo cáo theo mẫu biểu một cách khoa học, quản lý hồ sơ lưu trữ trên phần mềm Phổ cập GD TrH. Củng cố, duy trì và nâng cao tỉ lệ đạt chuẩn phổ cập giáo dục THCS, thực hiện phổ cập GD Trung học giai đoạn 2011-2020 trên địa bàn  xã.
- Công tác chỉ đạo kiểm tra phổ cập THCS theo đúng quyết định của Trưởng ban Chỉ đạo xã Phổ Phong.
Kết quả cụ thể:
* Phổ cập THCS : Đạt  85 % tốt nghiệp THCS trong độ tuổi.
- Thực hiện nghiêm túc quản lý và lưu trữ hồ sơ phổ cập giáo dục, coi trọng điều tra cơ bản, rà soát đánh giá kết quả và báo cáo theo chỉ đạo của Phòng GD&ĐT thực hiện tốt duy trì sĩ số hàng năm.
    7. Trong năm học; nhà trường luôn coi trọng công tác giáo dục đạo đức, kĩ năng sống, ngăn chặn bạo lực trong học sinh, có 02 trường hợp vi phạm gây gỗ đánh nhau , đã kịp thời phối hợp với công an xã xử lý. Chỉ đạo và triển khai cho học sinh kí cam kết không vi phạm Luật An toàn giao thông và không tham gia tụ tập đông người, bất hợp pháp một cách đầy đủ .Các hoạt động ngoài giờ lên lớp được tổ chức triển khai đầy đủ theo các chuyên đề tromng năm.
     8.Triển khai các lớp bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ quản lý, giáo viên
Ngày tháng NỘI DUNG/ cấp Số người tham gia
13/9/2014 Đổi mới giáo dục/ Sở GD Hiệu trưởng
17/9/2014 Công tác y tế/ Phòng Hiệu trưởng, y tế
20-21/9/14 Phương pháp dạy học tích cực/ Phòng GViên
26/9/14 Đổi mới sinh hoạt tổ ; khối / Phòng Phó HT, Các tổ trưởng
27-28/9 Đổi mới môn GDCD, Mthuật/ Phòng Giáo viên
04/10/14 Công tác hướng nghiệp cho HS/ Phòng Hiệu trưởng, GVCN 9
7-8/10 Công tác thiết bị GD / pHÒNG Phó HT, GV thiết bị
14/10 Tập huấn bơi lợi/ Phòng  GV thể dục
22/10 Công tác KĐCL Hiệu trưởng, GV phụ trách
15/10 Tập huấn phần mềm EMIS/ Phòng GV phụ trách
22/10 Tập huấn PCCC/ Xã GV trong đội PCCC
21-23/10 Tập huấn QPANinh/ Huyện 9 Đảng viên
27-28/10 Tập huấn Công tác của Trung tâm GDCĐ/ Huyện Phó HT, Công đoàn
15/11 Phẩm chất phụ nữ/ Phòng GV Ban nữ công
29/11 Quản lý tài chính / Phòng BGH; Kế toán
27-28/12 Phương pháp bàn tay nặn bột/ Phòng Toàn GV
17/12 Tập huấn ứng dụng CNTT/ Sở GV tin
29/01/2015 Tập huấn PEMIS/ Phòng/ Phòng Hiệu trưởng, GV phụ trách
14/3/2015 Trang tin điện tử tích hợp/ Phòng Hiệu trưởng, GV phụ trách
14/4/2015 Công tác phổ cập trẻ 5 tuổi/ Phòng Ban thư ký PCGD
   * . Công tác tự đánh giá KĐCL:
Năm học 2014-2015, nhà trường tiến hành làm công tác tự đánh giá kiểm định chất lượng 5 năm. Từ 2009-2010 đến 2013-2014.
Nhà trường đã hoàn thiện hồ sơ tự đánh giá  .
·        Công tác KĐCL được nhà trường tổ chức đánh giá hàng năm theo Thông tư số: 42/2012/TT-BGDĐT,ngày 23  tháng 11 năm 2012của Bộ GD-ĐT. Công tác lưu trữ hồ sơ đầy đủ.
·        Việc đánh giá các chỉ số : G.viên được phân công hầu hết không xác định rõ điểm mạnh ; điểm yếu, kế hoạch cải tiến chất lượng ( Chỉ dừng ở mức chung chung )
Nên bộ phận thư ký khó tổng hợp. CB-GV chưa xác định đúng tầm ý nghĩa về công tác nầy cho nên chưa nhiệt tâm khi được phân công ( Làm lấy có )
·        Các minh chứng : Có nhưng chưa đầy đủ theo các tiêu chuẩn.
    9. Trong năm học ; nhà trường đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra nội bộ ; tập trung thanh tra một số chuyên đề như: dạy thêm, học thêm, các khoản thu trong năm học, việc thực hiện chính sách đối với nhà giáo một cách đầy ddue; kịp thời chấn chỉnh những sai sót của CB-GV.
V. Giáo dục phổ thông
    a. Thực hiện chương trình, kế hoạch giáo dục, quy chế chuyên môn:
Việc điều chỉnh nội dung dạy học theo hướng giảm tải theo đúng hướng dẫn chỉ đạo của ngành. Thực hiện điều chỉnh phân phối chương trình, kế hoạch dạy học đảm bảo theo quy định của Sở GDĐT Quảng Ngãi. Tiếp tục đổi mới phương pháp giáo dục, phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá theo chuẩn kiến thức, kỹ năng của Chương trình giáo dục phổ thông.
Tổ chức ra đề thi; tổ chức thi học kỳ I, II; chấm thi tại đơn vị theo hướng dẫn chỉ đạo của Phòng GD&ĐT Đức Phổ. Các môn ra đề chung  được sự thống nhất của tổ chuyên môn và được sự phê duyệt của BGH nhà trường. Tổ chức chấm chéo tại Hội trường. Trước khi báo cáo kết quả đều có sự thống nhất điểm của từng nhóm bộ môn.
Công tác tuyển sinh vào lớp 6: 100% các em Hoàn thành chương trình Tiểu học đều được tuyển sinh vào trường khi có nguyện vọng và đủ hồ sơ đăng ký tuyển sinh.
    * Việc tổ chức dạy học tự chọn, giáo dục hướng nghiệp cho HS:
+ Dạy học tự chọn: 2tiết/ tuần/ lớp x 04 lớp = 296 tiết
+ GD Hướng nghiệp khối lớp 9: 02 tiết / tháng x 9 tháng x 4 lớp = 72 tiết
HĐGD nghề phổ thông, kết quả thi nghề: Có 120 em học nghề Điện,CNTT kết quả: 100% có chứng chỉ nghề.
     *  Công tác ngoại khóa, thể thao, y tế trường học:
Thực hiện đầy đủ các hoạt động NGLL, tổ chức tốt “Tuần sinh hoạt tập thể” đầu năm học nhằm giúp học sinh tiếp cận mọi hoạt động trong trường được thuận lợi, tạo nên môi trường học tập thân thiện, tích cực và hiệu quả. 100% cán bộ, giáo viên tham gia hưởng ứng.
Về công tác y tế: Nhà trường triển khai thực hiện kế hoạch y tế trường học theo sự chỉ đạo của ngành và các văn bản hướng dẫn liên tịch. Học sinh được khám bệnh định kỳ, được chăm sóc răng miệng thường xuyên. Học sinh nữ 14 tuổi trở lên được tiêm vắc xin phòng uốn ván. Tuyên truyền sức khỏe sinh sản vị thành niên…
b. Đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá : 
Nhà trường lên kế hoạch kiểm tra theo đúng phân phối chương trình và tiến hành đánh giá xếp loại học sinh theo thông tư 58/2011/TT-BGD&ĐT ngày 12/12/2011 về việc ban hành Quy chế đánh giá, xếp loại học sinh THCS, học sinh TrHPT của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT.
Kiểm tra hoạt động sư phạm của giáo viên thông qua việc  hướng dẫn học sinh rèn luyện kĩ năng tự học, tự nghiên cứu sách giáo khoa và tài liệu tham khảo bồi dưỡng năng lực độc lập suy nghĩ, giúp học sinh vận dụng sáng tạo kiến thức đã học vào quá trình tiếp thu tri thức để giải quyết các vấn đề thực tiễn của mình.
Tăng cường dự giờ, thăm lớp đối với giáo viên, quan tâm tới giáo viên mới ra trường. Bồi dưỡng cho cán bộ quản lý, giáo viên kiến thức, kĩ năng về đổi mới phương pháp dạy học. Khuyến khích giáo viên và học sinh sử dựng hợp lý, khai thác tối đa các phương tiện, đồ dùng dạy học. Tham gia các cuộc thi giải Toán và Tiếng Anh trên mạng.
Đổi mới kiểm tra đánh giá, áp dụng ma trận đề kiểm tra, xây dựng ngân hàng câu hỏi, bài tập; đánh giá môn Thể dục, Âm nhạc, Mĩ thuật, GDCD.
Nâng cao chất lượng các bài kiểm tra thường xuyên, định kì, kiểm tra học kì cả lý thuyết và thực hành. Giáo viên chủ động kết hợp hợp lý, phù hợp giữa kiểm tra bằng hình thức tự luận và trắc nghiệm khách quan. Thực hiện nghiêm túc việc xây dựng ma trận đề kiểm tra cho mỗi chương và cả chương trình môn học. Chú ý tới sự tiến bộ của học sinh sau mỗi kỳ, mỗi năm học.
Tổ chức bồi dưỡng cho giáo viên về kĩ thuật, kĩ năng ra đề, soạn đáp án, chấm thi, kiểm tra bằng hình thức tự luận, trắc nghiệm theo chuẩn kiến thức, kĩ năng; Thực hiện biên soạn đề theo hướng tăng cường khả năng thông hiểu và vận dụng, đảm bảo mức độ nhận biết.
Thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của ngành về đổi mới đồng bộ phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá kết quả giáo dục.
Xây dựng nhà trường là đơn vị đổi mới PPDH; mỗi cán bộ, giáo viên có một  sáng kiến đổi mới; sinh hoạt nhóm, tổ chuyên môn tập trung về đổi mới PPDH.
Từ đầu năm học, nhà trường đã tiến hành khảo sát chất lượng đầu năm để tránh hiện tượng học sinh ngồi sai lớp, phân loại từng đối tượng học sinh để có biện pháp giáo dục thật sự hiệu quả. Tăng tỷ lệ học sinh khá giỏi, giảm tỷ lệ học sinh yếu kém. Nâng cao nhận thức cho học sinh về vai trò của việc học tập nâng cao kiến thức, tuyên truyền vận động đến phụ huynh, phối hợp giữa gia đình và nhà trường để kịp thời giáo dục các em về ý thức đạo đức cũng như về thái độ học tập. Tổ chức các hoạt động ngoại khoá, hướng nghiệp để các em định hướng nghề nghiệp sau này. Tạo hứng thú, động cơ học tập cho các em.
Trong năm học 2014-2015, trường  có  07 học sinh bỏ học.
·        Công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu kém được nhà trường lên kế hoạch và triển khai thực hiện từ đầu năm học. Được sự ủng hộ đồng thuận của Ban đại diện Hội cha mẹ học sinh nên công tác bồi dưỡng học sinh được quan tâm sát sao hơn.
VI. Chăm lo, đầu tư phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục
Số lượng cán bộ quản lý, giáo viên được đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn, chính trị:
Đơn vị Nội dung học tập
Chuyên môn Chính trị
Cao đẳng Đại học Thạc sỹ Trung cấp Cao cấp
Trường thcs Phổ Phong 30 10 0 3 0
   *  Tình hình giáo viên : Tỷ lệ GV/ Lớp : 38/16, ( 2,36 ). Đủ GV , nhưng cân đối bộ môn không đủ ( Thiếu GV Mỹ thuật, Toán, thừa GV văn )
VII. Công tác kế hoạch, tài chính và tăng cường cơ sở vật chất
                                         ( Có bảng thống kê kèm theo )
-         Công tác tài chính : Hàng năm nhà trường dựa trên nguồn kinh phí được cấp đã lập dự toán chi và tổ chức thực hiện nghiêm túc; không lảng phí và được ngành quyết toán đúng kỳ.
-         Công tác xã hội hóa GD : Trong năm ; nhà trường huy động được 30 triệu đồng từ các doanh nhiệp ; nhà hảo tâm hổ trợ .Toàn bộ kinh phí nầy đều sử dụng đúng mục đích cà công khai rõ ràng.
VIII. Đánh giá sau một năm thực hiện Chương trình hành động số 51-CTr/TU của Tỉnh ủy, Kế hoạch số 5447/KH-UBND của UBND tỉnh, Kế hoạch 697/KH-SGDĐT ngày 17/12/2014 của Sở Giáo dục và Đào tạo về thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi; Chỉ thị 11/CT-UBND ngày 28/10/2014 của Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ngãi.
   1. Những kết quả nổi bật:
    -  Xây dựng được kế hoạch năm học cụ thể ; sát thực tế tế;  Tổ chức Lễ khai giảng năm học mới trang nghiêm cả phần lễ và phần hội, Hội nghị cán bộ công chức; Lễ kỷ niệm ngày nhà  giáo Việt  Nam, Tết trung thu cho 100% HS và con CBGV, tham gia các hội thi cấp huyện ; tỉnh.
    - Xây dựng đội ngũ giáo viên chuẩn và trên chuẩn . 100% CBGVNV hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đại đa số nhiệt tình hăng say, có tâm huyết với nghề, có tính cầu thị cao, mạnh dạn đổi mới, sáng tạo trong việc khai thác sử dụng phương tiện quản lý và dạy học hiện đại. 90% CBGVNV biết sử dụng CNTT.
   - Chất lượng 2 mặt giáo dục, chất lượng mũi nhọn được duy trì so với năm học trước, đạt chỉ tiêu đề ra. Học sinh ngoan, lễ phép, năng động, tự tin trong các hoạt động, có hành vi ứng xử văn hoá, lối sống lành mạnh.
   - CSVC, trang thiết bị giảng dạy được hoàn thiện theo hướng chuẩn hoá. Huy động đầu tư xây dựng CSVC trang thiết bị dạy học, phòng vi tính đầy đủ theo quy định.
   - Quản lý tốt công tác nhân sự, tài sản, tài chính, CSVC trong nhà trường. Thu chi đúng quy định. Quản lý dạy thêm, học thêm chặt chẽ, không có hiện tượng dạy thêm, học thêm  tràn lan.
   - Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và dạy học được khai thác khá triệt để, góp phần đưa hiệu quả của việc ứng dụng CNTT trong nhà trường nâng lên một bước cao hơn. Thường xuyên sử dụng các phương tiện dạy học hiện đại như: dùng máy chiếu, giáo án điện tử trong giảng dạy. Quản lý điểm trên máy vi tính, xây dựng ngân hàng đề. Quản lý hành chính ngày càng khoa học.
   - Thực hiện tốt các chuyên đề chuyên môn, chất lượng các hoạt động ngoại khoá được nâng lên rõ rệt và đi vào chiều sâu.
   - Xây dựng tập thể đoàn kết, thực hiện tốt quy chế dân chủ trong nhà trường, tinh thần phê và tự phê cao. Đảm bảo mọi quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động: Chế độ nâng bậc, chuyển ngạch, nâng lương sớm.. Trong năm học không có đơn thư khiếu nại tố cáo; không có CBGVNV vi phạm quy chế chuyên môn, đạo đức nhà giáo hoặc bị kỷ luật.
  - Các phong trào thi đua được tham gia sôi nổi và tích cực có hiệu quả .
   - Trường đã hoàn thành hồ sơ tự đánh giá chất lượng giáo dục 5 năm . Từ 2009-2010 đến 2013-2014.
    Về công tác xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia của trường đã được nâng lên một bước rõ rệt. Chất lượng quản lý, chất lượng dạy học đảm bảo và vượt so với quy định. Trang thiết bị dạy học đã được đầu tư đầy đủ hệ thống CNTT bước đầu khai thác đưa vào sử dụng đạt hiệu quả quan trọng, là động lực cho những bước đi tiếp theo của nhà trường. Khuôn viên, vườn hoa, cây cảnh được chỉnh trang lại cho hợp lý. Cơ sở vật chất được sửa chữa, thay thế làm mới một số các hạng mục. Tuy nhiên, công việc còn lại cũng rất nặng nề vượt quá khả năng tài chính của nhà trường. Vậy nên công tác xây dựng trường chuẩn quốc gia còn trông đợi rất nhiều ở sự quan tâm tạo điều kiện giúp đỡ của các cấp các ngành và toàn thể nhân dân địa phương trên địa bàn xã Phổ Phong.
  2. Khó khăn, hạn chế, biện pháp khắc phục.
*   Khó khăn, hạn chế:
Diện tích nhà trường đủ, sân thể chất chưa được đầu tư đồng bộ; vườn hoa cây cảnh của nhà trường chưa có kinh phí để quy hoạch lại cho phù hợp với không gian nhà trường.
Chất lượng văn hoá đại trà còn thấp hơn so với các trường trong huyện, học sinh lười học, mải chơi, không thực hiện nghiêm túc nội quy trường lớp.
    Tinh thần tự giác của CB-GV-NV chưa tốt. Một vài GV còn chậm đổi mới phương pháp dạy học phát huy năng lực của HS, chưa tích cực nhiệt tình đầu tư cho chuyên môn, ít dự giờ đồng nghiệp, sinh hoạt chuyên môn không đều đặn, còn mang tính hình thức, bình quân chủ nghĩa. Một số chưa nhiệt tình tham gia các hoạt động phong trào của nhà trường.
 * Biện pháp khắc phục.
Xây dựng kế hoạch bồi dưỡng giáo viên, tổ chức các buổi hội thảo đổi mới phương pháp theo chuẩn KTKN, tăng cường kiểm tra chuyên môn, động viên khuyến khích GV tích cực học tập, dự giờ, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ.
Tổ chức hội thảo chuyên đề bồi dưỡng nâng cao chất lượng đại trà, tăng cường kiểm tra đột xuất, xây dựng kế hoạch bồi dưỡng học sinh yếu kém.
3. Bài học kinh nghiệm:
Đối với cán bộ quản lý: Cần quyết đoán hơn nữa trong công tác chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ và quy tụ được sức mạnh của mỗi cá nhân trong tập thể.
Đối với cán bộ, giáo viên, nhân viên: Cần tích cực, nhiệt tình, có trách nhiệm  đối với các hoạt động của nhà trường.
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Tin cùng chuyên mục

Thành viên

Tin mới nhất

Vì sự phát triển của giáo dục
Vì sự phát triển của giáo dục
Vì sự phát triển của giáo dục
Vì sự phát triển của giáo dục
Vì sự phát triển của giáo dục

Lời hay ý đẹp

Nếu muốn đi đến thành công, bạn đừng sợ thất bại và đừng tuyệt vọng khi gặp phải điều đó. Quan trọng là sau mỗi lần thất bại, bạn biết cách đứng lên và rẽ qua một con đường khác để đi đến thành công.

Hỗ trợ khách hàng