16:02 EST Thứ ba, 20/02/2018
RSS

Giới thiệu Website

Thời khóa biểu

Lịch công tác

  • Ảnh 01
  • Ảnh 02
  • Ảnh 03

Thăm dò ý kiến

Cảm ơn bạn đã ghé thăm Website. Bạn biết trang của chúng tôi qua:

Tìm kiếm Google

Chia sẻ Facebook

Bạn bè, người thân

Banner quảng cáo online

Quảng cáo truyền hình

Bảng, biển, tờ rơi QC

Các hình thức QC khác

Quảng cáo
Bộ GD&ĐT
Thi toán online

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 17


Hôm nayHôm nay : 117

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1791

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 151717

Trang nhất » Tin tức » Tin tức - sự kiện » Tin nội bộ

Phương hướng nhiệm vụ năm học 2015-2016

Thứ hai - 28/09/2015 21:51
Các thành viên trong HĐSP nhà trường cần nghiên cứu kỹ để tổ chức và thực hiện thành công trong năm học 2015-2016
    PHÒNG GD&ĐT ĐỨC PHỔ      CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG THCS PHỔ PHONG                    Độc Lập - Tự Do - Hạnh Phúc

 


         Số:    /KH - THCS                                                                                              Phổ Phong  , ngày  20  tháng 09 năm 2015

 

                                                                                               PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ
 

                                                                                                       NĂM HỌC 2015-2016

 
 I/ BÁO CÁO KẾT QUẢ CƠ BẢN TRONG NĂM HỌC 2014-2015:
 
    1/ Kết quả nỗi bậc:
   Trong học năm học vừa qua, nề nếp, kỷ cương trong nhà trường được giữ vững. Thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của Chi bộ, nhiệm vụ công tác chuyên môn của đơn vị. Chất lượng giáo dục ngày càng được nâng cao. PCGD THCS luôn được giữ vững, các hội thi do Ngành tổ chức số lượng và chất lượng các hội thi đạt kết quả chưa cao .
   Nhà trường đã kết hợp thực hiện tốt cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” với cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” theo Quyết định 16/2008/QĐ-BGD- ĐT ngày 16/4/2008 về việc qui định đạo đức nhà giáo.
            - Không có CB-GV-NV vi phạm pháp luật nhà nước ;
            - 100% CB-GV-NV tham gia các lớp bồi dưỡng, chính trị, bồi dưỡng nghiệp vụ để nâng cao tay nghề ;
            - Không có giáo viên vi phạm về đạo đức nhà giáo ; 100% gia đình nhà giáo đạt gia đình văn hoá năm 2014.
            - Tất cả CB-GV đều có đăng ký và báo cáo thu hoạch về đổi mới phương pháp quản lý; đổi mới phương pháp dạy học. Trong giảng dạy chú trọng giúp đỡ học sinh yếu, kém, học sinh cá biệt ;
            - Tổng kết cuối năm học đã có 17 GV được xét chọn có nhiều tâm huyết trong quá trình giáo dục học sinh ở lớp và  bồi dưỡng học sinh giỏi ;
     2/ Các hoạt động ngoại khóa :
  • Tổ chức sinh hoạt các Câu lạc bộ : Toán – Tin, Văn – thơ; riêng Anh văn : không hoạt động.
  • Tổ chức hội thi bóng chuyền , vẻ tranh chào mừng ngày 20/11
  • Tổ chức hội thi các trò chơi dân gian  nhân dịp tuần lễ sinh hoạt đầu tiên, dịp 26/3
  • Tổ chức Hội diễn văn nghệ chào mừng 30/4
  • Lập đoàn đại biểu chúc mừng Trung đoàn 29 nhân ngày QĐND VN 22/12
     3/ Tiếp tục thực  hiện phong trào thi đua “ xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”
               -Tiếp tục triển khai thực hiện 5 nội dung với các tiêu chí cụ thể trong năm:
Kết quả : - Nhà trường đã tổ chức tự đánh giá phong trào thi đua xây dựng “Trường học thân thiện học sinh tích cực” trong 4 năm qua. Năm 2014-2015 đạt loại khá
               -  Duy trì, kết quả phổ cập GD THCS năm 2014 : 82 %
     4/ Kết quả về chất lượng dạy và học :
a/ Công tác tổ chức các hội thi :
          - Thi học sinh giỏi và MTCT lớp 9 cấp huyện: 13 giải
-Thi học sinh giỏi lớp 9 cấp tỉnh: 5 giải
- Thi học sinh giỏi và MTCT 6,7,8: đạt 12 giải
- Thi GVDG cấp huyện: 05 giải
- Tham gia đủ các hội thi TDTT, riêng bóng đã nữ không tham gia được
      b/ Kết quả công tác thi đua – khen thưởng cuối năm
 * Tập thể; giáo viên :
  - 03 giáo viên đạt danh hiệu CSTĐ cơ sở
  - 01 gíao viên đề nghị UBND huyện khen
  - 17 giáo viên đạt danh hiệu LĐTT cấp huyện .
 .Chất lượng:
          - Học lực :Giỏi: 14,8 %,  Khá: 28,4 %;   TB: 40,4 %;  Yếu: 15,7 %;  Kém: 0,5.%
            - Hạnh kiểm: Tốt: 46,9%;   Khá: 37,2%; TB: 15,9%;    Yếu: 0
            -Xét ;công nhận tốt nghiệp THCS: 118/128, đạt 92,2 %
       5/ Nhận xét đánh giá những tồn tại về hiệu quả đào tạo :
- Chất lượng tuyển sinh (đầu vào) hàng năm còn thấp.
- Việc tổ chức chức bồi dưỡng cho đối tượng học sinh yếu, kém chưa đạt hiệu quả cao.
- Hiện tượng học sinh ngồi nhầm lớp vẫn còn (chủ yếu học sinh lớp 6,7).
      6/ Công tác giáo dục toàn diện cho học sinh :
   * Giáo dục văn thể mỹ :
- Đảm bảo dạy chương trình thể dục chính khoá.
- Nhà trường đã tổ chức các hoạt động hội thi: điền kinh, bóng chuyền, bóng đá mi ni, vẽ tranh ở trường.
-Tổ chức tuyên truyền sâu rộng trong học sinh về vệ sinh, an toàn thực phẩm, bảo vệ môi trường và nhất là phòng chống bệnh mắt đỏ, tổ chức khám sức khoẻ ban đầu cho học sinh toàn trường.
 * Giáo dục pháp luật, đạo đức :
- Đầu năm học đã phát động và tổ chức cho phụ huynh, học sinh, giáo viên đăng ký cam kết thực hiện: trật tự an toàn giao thông, phòng chống các tệ nạn xã hội.
- Tổ chức dạy lồng ghép về pháp luật, môi trường, kế hoạch hoá  gia đình...
Kết quả: trong năm học  không có GV và HS nào vi phạm.
7/ Công tác đoàn thể :
a. Trường được sự lãnh đạo trực tiếp của Chi bộ Đảng về công tác chính trị và quan điểm giáo dục của Đảng ;
Trong năm học đã làm hồ sơ và giới thiệu cho Đảng 01 quần chúng, tổ chức kết nạp 01 đảng viên mới.
Chi bộ được Đảng bộ xếp loại : Chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2014.
b. Tổ chức Công đoàn :
Tổ chức Công đoàn cùng nhà trường đã đề ra các tiêu chí thi đua trong nhà trường một cách cụ thể. Từng bước đánh giá CB-GV đi vào định lượng cụ thể.Công đoàn có nhiều hoạt động hiệu quả trong học kỳ; tạo niềm tin trong cơ quan.
c. Tổ chức Đoàn - Đội :
- Tổ chức Đội TNTPHCM trong nhà trường được cũng cố, các hoạt động đi vào nền nếp, thực hiện tốt các phong trào thi đua trong học sinh. Đạt danh hiệu LĐXS cấp tỉnh
   d. Phân hội khuyến học : Có nhiều chuyển biến tích cực trong chương trình hoạt động, xây dựng được nguồn quỹ được 13.500.000 đ
   e. Các tổ chức khác như : Hội đồng tư vấn, Ban Thanh tra, Hội chữ thập đỏ, ….. hoàn thành tốt nhiệm vụ.
      8/ Công tác tài chính :
   Trong năm học nhà trường đảm bảo thu – chi rõ ràng ; minh bạch; công khai, mọi khoản thu đều được sự chỉ đạo và cho phép của Nhà nước và địa phương. Không có trường hợp lạm thu. Tổ chức Công khai theo TT 09 đầy đủ
      9. Nhận xét, đánh giá những tồn tại :
         - Kết quả các hội thi trong năm đạt hiệu quả chưa cao.
         - Công tác ứng dụng CNTT trong giảng dạy còn thấp, nhất là tham gia “ Trường học kết nối” trong GV và HS không đạt yêu cầu.
            - Công tác giáo dục đạo đức; rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh đạt hiệu quả chưa cao.
            - Vẫn còn  một số học sinh thiếu ý thức vươn lên trong rèn luyện đạo đức cá nhân và xác định động cơ trong học tập.Tỷ lệ học sinh yếu –kém trong học lực còn cao : 16,2%
         - Tính chủ động tham mưu cho hiệu trưởng của các tổ chuyên môn ; các bộ phận khác trong trường chưa liên tục và đạt hiệu quả cao.
         - Tinh thần tự học để nâng cao nghiệp vụ CM của CB-GV thông qua ác buổi sinh hoạt theo chủ đề hay theo bài học chưa đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục hiện nay.
         - Thiết kế và trồng cây cảnh trong khuôn viên nhà trường chưa  hoàn thiện theo yêu cầu.
 

II / PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ

NĂM HỌC 2015-2016

 
Năm học  2015-2016 là năm học thứ hai thực hiện Nghị quyết số 29 của Bộ chính trị ngày 04 tháng 11 năm 2013 về “ Đỗi mới căn bản toàn diện GD&ĐT”. Căn cứ Theo Quyết định 1306/QĐ-UBND ngày 07/8/2016 của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng  Ngãi về việc Ban hành Kế hoạch thời gian năm học 2015-2016. Trên cơ sở thực hiện công văn số 1460/SGD ĐT-GDTrH ngày 10/9/2015 của Sở Giáo dục-Đào tạo về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục trung học năm học  2015-2016; thực hiện công văn số 455/PGD ĐT- THCS ngày 16/9/2015 của Phòng GD-ĐT Đức Phổ về nội dung và kế hoạch hoạt động chuyên môn THCS năm học 2015-2016, đồng thời  tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện các cuộc vận động: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, và phong trào thi đua “xây dựng trường học thân thiện hoc sinh tích cực” theo hướng: Kỷ cương, chất lượng, nhân văn và phổ cập.
Phát huy những kết quả đã đạt được trong năm học 2014-2015; căn cứ vào tình hình thực tế của trường. Trường THCS  Phổ Phong xây dựng phương hướng nhiệm vụ năm học 2015-2016 cụ thể như sau:
 I/ THUẬN LỢI, KHÓ KHĂN :
         *  Thuận Lợi :
      - Được sự quan tâm của Phòng GD&ĐT Đức Phổ , của Đảng ủy và UBND xã  Phổ Phong  . Sự giúp đỡ, hợp tác tích cực của các ban ngành, đoàn thể địa phương và Ban ĐDCMHS nhà trường.
      - Đội ngũ cán bộ, nhà giáo, CNV nhiệt tình, có tinh thần thái độ làm việc tốt, phần lớn đã tích cực thực hiện phong trào thi đua dạy tốt học tốt trong nhà trường. đã tạo được sự đoàn kết, niềm tin tưởng, đối với nhân dân.
      - Học sinh đa số ngoan, hiếu học, nhà trường đã và đang có uy tín với địa phương và nhân dân, CSVC  ngày càng được cải thiện tốt hơn.
*  Khó khăn :
       - Phương tiện đồ dùng dạy học tuy đã được mua sắm bổ sung nhưng vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu hoạt động giáo dục toàn diện trong nhà trường.( Đồ dùng dạy học )
      - Nhân dân xã  Phổ Phong phần lớn  kinh tế còn còn khó khăn,  việc tự học tự rèn của học sinh ở nhà còn yếu.
      - Việc triển khai dạy 02 buổi trên ngày của khối lớp 9 đã gây khó khăn ; thiếu thốn về CSVC nhất là số chổ ngồi cho học sinh ( Đang thiếu 50 chổ ngồi và các trang bị tối thiểu cho các phòng học )
      - Những tệ nạn xã hội, các trò chơi trên mạng ảnh hưởng không ít đến học sinh;
       - Đầu vào của học sinh khối 6 chưa đồng đều, nhiều học sinh ở xa trường đi lại khó khăn .
       - Vẫn còn một bộ phận học sinh chưa ngoan, hay vi phạm nội quy nhà trường làm ảnh hưởng  không nhỏ đến các học sinh  tốt.
        - Một số ít phụ huynh thiếu quan tâm đến học sinh, thiếu hợp tác với nhà trường,
  II. QUY MÔ SỐ LƯỢNG HS & ĐỘI NGŨ CB-GV-NV :
      1. HỌC SINH :
            TỔNG SỐ HỌC SINH : 548 / nữ 255 – Số lớp 18
                        + Khối 6 : 155 / 69 nữ / 5 lớp
                        + Khối 7 : 151 / 70 nữ / 5 lớp
                        + Khối 8 : 111 / 51 nữ / 4 lớp
                        + Khối 9 : 131/ 65 nữ  / 4 lớp
     2. ĐỘI NGŨ CB-GV-NV :
- Tổng số CB-GV-NV : 45 người / 29 - Biên chế 40/26 – Hợp đồng 04/3           
 CBQL : 02/0 – TPT Đội : 01/01 – GV giảng dạy : 38/25
            Nhân viên ; 4/3 – Biên chế : 02/2 – Hợp đồng 02/01
- Trình độ chuyên môn : -   Đại học   : 10  Tỷ lệ :  22,7%
                                        -   Cao đẳng : 31  Tỷ lệ : 70,5 %
                                   -  Trung cấp : 03  Tỷ lệ :   6,8 %
         + Chi bộ : 22 Đảng viên  Tỷ lệ : 48,8%
 III. NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM.
1. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo TGĐĐHCM; các cuộc vận động, các phong trào thi đua của Ngành gắn với việc đổi mới giáo dục, rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống trong cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh, tạo sự chuyển biến tích cực và rõ nét về chất lượng giáo dục toàn diện trong nhà trường.
          2. Đổi mới công tác kiểm tra đánh giá, đổi mới phương pháp dạy học theo định hướng phát triển phẩm chất và năng lực của HS, tạo sự chuyển biến trong tổ chức hoạt động dạy học, góp phần nâng cao chất lượng GD trong nhà trường. Tăng cường các biện pháp để tiếp tục giảm tỷ lệ học sinh yếu kém nhất là HS khối 9 và học sinh bỏ học; linh hoạt trong việc tổ chức dạy 02 buổi/ ngày. Triển khai đầy đủ các hoạt động GD; các hội thi để HS có điều kiện trãi nghiệm sáng tạo; nghiên cứu khoa học và luyện kỹ năng thực hành.
           
3. Đổi mới phong cách công tác quản lý từ tổ trở lên, thực hiện nghiêm túc các kế hoạch giáo dục; nâng cao hiệu lực và hiệu quả công tác quản lý trong việc thực hiện kỷ cương, nền nếp quản lý dạy học, kiểm tra, đánh giá, thi và có trách nhiện giải trình khi có yêu cầu.
4. Tham gia công tác bồi dưỡng thường xuyên của giáo viên theo kế hoạch; chú trọng bồi dưỡng năng lực giáo dục đạo đức, đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển phẩm chất và năng lực của HS ; quan tâm phát triển đội ngũ giáo viên cốt cán; chú trọng tăng cường vai trò và hiệu quả hoạt động của các tổ chuyên môn, tổ văn phòng; nâng cao vai trò của giáo viên chủ nhiệm lớp trong việc tổ chức, phối hợp giáo dục toàn diện, quản lý học sinh. Cải tiến công tác TĐ-KT để phát huy tối đa sức mạnh tổng hợp của đơn vị.
5.  Đẩy mạnh công tác xã hội hoá giáo dục, tăng cường huy động các nguồn lực để hỗ trợ phát triển nhà trường. Củng cố, duy trì công tác phổ cập giáo dục THCS trên địa bàn xã ; tăng cường giáo dục hướng nghiệp, phân luồng đối tượng, năng lực học sinh sau khi tốt nghiệp THCS.
6. Tăng cường tổ chức tốt các hoạt động Hội trại, văn nghệ, trò chơi dân gian , thể dục giữa giờ,các Câu lạc bộ và các hội thi năng khiếu văn nghệ, thể dục - thể thao, tin học, ngoại ngữ…, tăng cường giao lưu, tham quan, hợp tác nhằm thúc đẩy học sinh hứng thú học tập, rèn luyện kỹ năng sống. 
7. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong giáo dục và giảng dạy, thực hiện nhập điểm qua phần mềm của mỗi GV; mỗi GV buộc phải tham gia “ Trường học kết nối”. Thực hiện đổi mới lề lối làm việc; xây dựng kế hoạch phân công trách nhiệm rõ ràng chi tiết, giao cho từng cán bộ phụ trách. Bám sát các tiêu chí đánh giá nhà trường để phấn đấu nâng cao chất lượng, đáp ứng nhu cầu về “ Xây dựng trường học thân thiện - học sinh tích cực”, giữ vững các tiêu chí ;tiêu chuẩn của  trường  đạt chuẩn quốc gia.
8. Tăng cường xây dựng cơ sở vật chất, môi trường; thiết bị giáo dục. Tiếp tục bổ sung, hoàn thiện, bảo quản và sử dụng thiết bị dạy học có hiệu quả; đẩy mạnh phong trào tự làm và sử dụng đồ dùng, thiết bị dạy học. Xây dựng quy chế để quản lý và sự dụng tài sản, cơ sở vật chất, trang thiết bị, đồ dùng dạy học đạt mục tiêu nhiệm vụ giáo dục. Duy trì  công tác y tế, vệ sinh trường học nhằm đảm bảo chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ, phòng chống các dịch bệnh trong nhà trường.
9. Thực hiện nghiêm túc Thông tư số 09/2009/TT-BGD ngày 7/5/2009 của Bộ GD-ĐT về quy chế thực hiện công khai đới với CSGD
 
IV. CÁC NHIỆM VỤ CỤ THỂ
   1/  Thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động và các phong trào thi đua:
    a/ Chỉ tiêu:
      - 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trong toàn trường có việc làm cụ thể, rèn luyện phấn đấu thiết thực để hưởng ứng việc: "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", cuộc vận động "Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo" …
      - Tiếp tục triển khai sâu rộng và có hiệu quả cao về phong trào thi đua:“Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Đảm bảo thực hiện tốt cả 5 nội dung của phong trào.
    b/Biện pháp:
- Tiếp tục triển khai tích cực các cuộc vận động và các phong trào của Ngành bằng những nội dung và hình thức thiết thực, hiệu quả và phù hợp với đặc điểm của của học sinh và điều kiện của địa phương, của nhà trường  với phương châm lồng ghép và tích hợp nội dung, giải pháp nhằm huy động nhiều nguồn lực, nâng cao hiệu quả các hoạt động dạy học và giáo dục toàn diện trong nhà trường. Cụ thể :
+Tiếp tục triển khai tích cực và hiệu quả việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”.
+ Tiếp tục tổ chức tự kiểm tra, đánh giá về việc thực hiện phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” trong nhà trường. Trên cơ sở tổ chức có hiệu quả các cuộc vận động và các phong trào thi đua, chú trọng việc rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống cho CBQL, giáo viên, nhân viên và học sinh trong nhà trường, tạo sự chuyển biến tích cực và rõ nét về chất lượng giáo dục của nhà trường.
- Tổ chức tốt các hoạt động Hội trại, văn nghệ, trò chơi dân gian và các hội thi năng khiếu văn nghệ, thể dục - thể thao, tin học, ngoại ngữ…, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho học sinh, đặc biệt vào dịp kỉ niệm các ngày lễ lớn trong năm ( 15/10, 20/10, 20/11, 22/12, 8/3, 26/3...); tham gia thi Giải toán trên máy tính cầm tay,  Olympic tiếng Anh, Toán  trên Internet; tăng cường tính giao lưu, hợp tác nhằm thúc đẩy học sinh hứng thú học tập, rèn luyện kỹ năng sống, bổ sung hiểu biết về các giá trị văn hoá truyền thống của Dân tộc và tinh hoa văn hóa thế giới.
-Xây dựng kế hoạch và thực hiện các biện pháp đẩy mạnh giáo dục giáo dục pháp luật, giá trị sống, kỹ năng sống cho học sinh, xây dựng và triển khai chương trình Tư vấn học đường.Tổ chức tốt hoạt động “Tuần sinh hoạt tập thể”nhằm giúp học sinh làm quen với thầy cô giáo, bạn bè, điều kiện và môi trường học tập.(Khối 6 )
- Tăng cường đổi mới nội dung, phương thức hoạt động giáo dục theo chủ điểm, giáo dục truyền thống, giáo dục ngoài giờ lên lớp; xây dựng nếp sống văn hóa, củng cố kỷ cương nền nếp, thực hiện giáo dục kỷ luật tích cực hiệu quả; hướng dẫn việc tổ chức tham quan học tập tại các địa chỉ văn hóa, di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh; phòng truyền thống tại nhà trường; triển khai tốt chương trình hướng nghiệp cho học sinh lớp 9.
-Hàng tháng trong các cuộc họp của chi bộ, của nhà trường và các đoàn thể đưa các nội cụ thể về việc : "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", cuộc vận động "Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo" …
-Liên đội đưa các nội dung hoạt động này vào sinh hoạt trong 15’ đầu giờ, sinh hoạt lớp, sinh hoạt đội và tiết chào cờ để triển khai thực hiện;
-Làm tốt công tác theo dõi, kiểm tra đánh giá, sơ tổng kết và nêu gương, nhân rộng các gương điển hình để học tập.
   2/  QUY MÔ PHÁT TRIỂN
      a/ Chỉ tiêu: Giữ vững quy mô lớp  theo đúng kế hoạch đã được PGD phê duyệt với 18 lớp, 550 học sinh, phấn đấu đến cuối năm học duy trì sĩ số đạt 99 %
   Tỉ lệ học sinh bỏ học không quá 1%.
     b/. Biện pháp :
-  Phối hợp với các lực lượng của địa phương, hội khuyến học xã và ban ĐDCMHS của  trường để vận động học sinh ra lớp đầy đủ, đặc biệt là học sinh lưu ban và bỏ học .
- Chỉ đạo GVCN thường xuyên bám sát  theo dõi học sinh, phản ánh kịp thời những học sinh có hiện tượng muốn bỏ học để phối kết hợp với gia đình , chính quyền thôn ; xã , hội khuyến học xã và ban đại diện cha mẹ học sinh vận động các em đến trường kịp thời.
- Tăng cường công tác đoàn, đội trong nhà trường, tổ chức nhiều hơn các buổi sinh hoạt ngoài giờ với nội dung phong phú, bổ ích để thu hút HS tham gia.
- Xây dựng nề nếp tự quản, tăng cường công tác kiểm tra nề nếp chuyên cần và đánh giá xếp loại thi đua từng tuần, từng tháng, từng học kỳ, cả năm  kịp thời.
- Miễn giảm tiền học phí  đúng quy định.Có kế hoạch dạy phụ đạo cho học sinh yếu kém để nâng cao chất lượng đại trà. Có phương pháp giáo dục mềm dẻo, quan tâm đặc biệt hơn đối với từng  học sinh lưu ban và HS chưa cos động cơ học tập tốt.
- Tham mưu cấp uỷ, Chính quyền địa phương; phối hợp tốt với các ban ngành , đoàn thể địa phương, các đơn vị đóng trên địa bàn xã Phổ Phong để giúp đỡ những HS nghèo, những  gia đình đặc biệt khó khăn .
-Duy trì giao ban chủ nhiệm hàng tuần để nắm thông tin kịp thời, thực hiện sổ liên lạc , điện thoại di động để thông tin về HS đến kịp thời nhất cho phụ huynh. Khuyến khích giao lưu qua sổ liên lạc điện tử.
  3/ -CÔNG TÁC PHỔ CẬP GIÁO DỤC THCS.
     a/ Chỉ tiêu:
   - Duy trì sĩ số học sinh : 99%.
   - Xã  Phổ Phong  được công nhận hoàn thành phổ cập THCS năm 2015;
    b/ Biện pháp:
- Củng cố, duy trì kết quả phổ THCS đã đạt được. Phấn đấu xã  Phổ Phong  đạt chuẩn PC.THCS hàng năm , từng bước nâng cao chất lượng PC.GDTHCS.
- Thực hiện tốt các biện pháp duy trì sĩ số học sinh, thường xuyên kiểm tra sĩ số và chỉ đạo GVCN bám sát lớp, theo dõi các hoạt động của học sinh, nắm sỉ số học sinh theo từng tiết học. Nếu học sinh vắng không phép từ 3 ngày trở lên GVCN phải báo cáo kịp thời với BGH để có biện pháp vận động học sinh đến trường.
- Thường xuyên cập nhật sổ phổ cập THCS và thực hiện các loại hồ sơ phổ cập đầy đủ, kịp thời. Hoàn thành tốt việc nhập dữ liệu ; thông tin phiếu phổ cập vào phần mềm quản lý chung toàn quốc.
  4/ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC TOÀN DIỆN :
     4.1/Nâng cao chất lượng giáo dục đạo đức
    a/ CC-VC:
             -100 % CC-VC chấp hành tốt chủ trương chính sách của Đảng,pháp luật của nhà nước.
            -100% CC-VC có phẩm chất đạo đức tốt, thực hiện đúng quy định về đạo đức nhà giáo theo các văn bản đã quy định.
           -Mỗi giáo viên tự nguyện nhận giáo dục, chăm sóc, bồi dưỡng cho ít nhất 1 học sinh chưa ngoan.           
 b/ Học sinh:
           - 100% học sinh thực hiện đầy đủ nội quy, quy tăc ứng xữ của học sinh trong và ngoài nhà trường , thực hiện đúng các quy định của học sinh theo điều lệ trường trung học.
          - 100%  học sinh được giáo dục đạo đức, lối sống lành mạnh, giáo dục trật tự an toàn giao thông, giáo dục pháp luật. Không có học sinh nghiện hút, vi phạm trong kiểm tra, thi.
          - Đánh giá chính xác, khách quan kết quả xếp loại hạnh kiểm của học sinh các khối lớp theo Quy chế của Bộ GD&ĐT.
          Kết quả cuối năm học xếp loại hạnh kiểm học sinh cần phải đạt được :
            Khá ,tốt :  90%  không có HS loại yếu về hạnh kiểm
*Biện pháp:                                                                                                                                                      Tăng cường công tác giáo dục tư tưởng đạo đức và ý thức trách nhiệm công dân cho học sinh thông qua giờ dạy môn GDCD và lồng ghép trong giờ chính khoá của các môn học khác, qua phòng truyền thống của trường. Tuyên truyền về Luật giáo dục , luật giao thông, luật phòng chống ma tuý... tổ chức học tập điều lệ trường trung học, nội quy, quy chế nhà trường nghiêm túc. Quán triệt và tổ chức cho học sinh thực hiện tốt chủ đề công tác Đội của năm học.
       - Tổ chức hoạt động ngoại khóa các ngày cao điểm như 15/10, 20/11, 22/12, 3/2, 30/4; 19/5 có chất lượng. Tổ chức các hoạt động ngoại khoá:  thi “Kể chuyện về tấm gương đạo đức của Bác Hồ”. Tổ chức cho học sinh tham gia các công tác xã hội; Tham gia hoạt động của hội chữ thập đỏ, tham gia bảo hiểm, an toàn giao thông, giữ vệ sinh môi trường...                                                                                - Hàng tuần tổ chức buổi chào cờ đầu tuần có chất lượng để nhận xét, xếp loại thi đua các lớp, biểu dương những gương điển hình tốt; uốn nắn kịp thời những hành vi, hiện tượng vi phạm quy định của nhà trường .
      - Duy trì tốt các hoạt động của đội Cờ đỏ, trực tuần.
      - Tăng cường vai trò của giáo viên chủ nhiệm trong việc quản lý học sinh trong 15’ đầu giờ và trong các giờ sinh hoạt tập thể,... Đổi mới nội dung và hình thức trong các giờ sinh hoạt lớp hàng tuần của GVCN, đảm bảo nội dung phong phú, đa dạng, cuốn hút được sự tham gia của học sinh. Thực hiện đánh giá xếp loại hạnh kiểm học sinh theo đúng quy định của Bộ GD&ĐT.
       - Thực hiện tốt nền nếp của Đội, nâng cao chất lượng hoạt động những ngày cao điểm trong các tháng, tiếp tục bổ sung tư liệu về truyền thống của nhà trường và đăng tải các hình ảnh hoạt động trên Website của trường. Tăng cường công tác giáo dục truyền thống về nhà trường, quê hương, đất nước.
      - Phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường với ban đại diện cha mẹ học sinh, các tổ chức đoàn thể trong và ngoài nhà trường trong việc tham gia giáo dục học sinh. Duy trì và nâng cao mối liên hệ giữa nhà trường và gia đình trong việc trao đổi thông tin giữa nhà trường với gia đình.
       - Giáo dục giá trị sống, kỹ năng sống thông qua việc tích hợp vào giảng dạy ở các môn học và qua các hoạt động tập thể, giáo dục ngoài giờ lên lớp.
       - Thành lập Ban tư vấn học đường để tư vấn cho học sinh giải quyết những vướng mắc về vấn đề tâm, sinh lý lứa tuổi.
 
   4.2 Nâng cao chất lượng văn hóa:
      * Thực hiện chương trình và kế hoạch giáo dục.
         - Thực hiện kế hoạch giảng dạy có 37 tuần thực học, HKI: 19 tuần  HKII: 18 tuần  ; tổ chức dạy 2 buổi/ ngày đới với khối  9.
         - Trên cơ sở PPCT của sở, Phòng, nhà trường tổ chức xây dựng PPCT của trường để thực hiện trong năm học 2015-2016 cho tất cả các môn học.
         - Tổ chức bồi dưỡng GV thông qua sinh hoạt chuyên môn theo đơn vị tổ. Chú trọng đổi mới PPDH, đổi mới kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển phẩm chất và năng lực của HS, tăng cường sử dụng thiết bị, ĐDDH hiệu quả.
         - Tổ chức phát động rộng rãi cuộc thi Olympic tiếng Anh, Toán và giải Toán bằng máy tính cấp huyện, cấp tỉnh .
         - Tham gia kì thi HSG và giải toán trên máy tính  của các cấp đạt theo chỉ tiêu đề ra. .
         - Tham gia đầy đủ và nhiệt tình các hội thi do Phòng;  sở tổ chức trong năm học.
         - Tổ chức triển khai các hội thi nghiên cứu KHKT , sử dụng kiến thức liên môn để giải quyết các tình huống cho học sinh  phù hợp với điều kiện thực tế, đặc điểm của địa phương, đối tượng học sinh lớp 8,9.
* Về hoạt động giáo dục nghề phổ thông: Phối hợp tốt với TTGD  HN-DN Đức Phổ  tổ chức hướng nghiệp - dạy nghề  cho HS .
     * Biện pháp:
      - Thực hiện nghiêm túc việc tích hợp giữa hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, hoạt động giáo dục hướng nghiệp, môn Công nghệ theo văn bản số 4718/BGDĐT-GDTrH ngày 11/8/2010 của Bộ GD&ĐT và theo sự chỉ đạo của Phòng GD&ĐT .
       - Tiếp tục triển khai việc tích hợp giáo dục bảo vệ môi trường, giáo dục địa phương, thực hiện tích hợp nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh vào các tiết học trong các môn do Bộ GD&ĐT quy định.      
   4.3 Đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá.
      Tiếp tục thực hiện đổi mới phương pháp dạy học:
      *  Chỉ tiêu:
- 100% CB, GV, NV đầy đủ hồ sơ, giáo án theo qui định.
- 100% CB, GV, NV thực hiện nề nếp,quy chế chuyên môn nghiêm túc.
- 100% giáo viên làm  và sử dụng đồ dùng dạy học, thiết bị thí nghiệm thực hành .
- 90 % GV tham gia “Trường học kết nối”
- SKKN cấp huyện: 07; SKKN cấp trường:  10
-100 % GV  thực hiện  dạy học bám sát theo chuẩn kiến thức kỷ năng, giảm tải và đổi mới PPDH, chuyển dần theo hướng giảng dạy theo hướng phát triển phẩm chất; phát triển năng lực cho học sinh.
            - 100% giáo viên sử dụng có hiệu quả và bảo quản tốt các thiết bị dạy học hiện có.
   Đảm bảo thực hiện nghiêm túc có chất lượng các tiết dạy yêu cầu sử dụng đồ dùng dạy học.
  Phát huy tối đa hiệu quả của máy chiếu đa năng hiện có, tổ chức  bài giảng có sử dụng trình
chiếu .ít nhất 5 tiết/ HK / Tổ CM.
- 100% cán bộ, giáo viên đăng ký và thực hiện 1 nội dung đổi mới và tìm hiểu; nghiên cứu
 Nội dung ; chương trình ; phương pháp của mô hình trường học mới ( Dự án VNEN )
           - 100% GV tiếng anh đạt trình độ B2 của dự án “ Nâng cao năng lực ngôn ngữ cho GV tiếng anh”
   * Biện pháp:
- Thực hiện đổi mới PPDH thông qua bồi dưỡng GV, dự giờ trao đổi kinh nghiệm, tổ chức rút kinh nghiệm giảng dạy ở các tổ chuyên môn, hội thảo cấp trường , tham gia hội thảo cụm trường, cấp huyện. Đổi mới việc sinh hoạt tổ chuyên môn theo hướng trao đổi, thảo luận về các chủ đề, nội dung giảng dạy, rút kinh nghiệm, tháo gỡ những khó khăn vướng mắc gặp phải trong dạy học. Tổ chức cho giáo viên nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng, viết sáng kiến kinh nghiệm; Tăng cường phát huy vai trò  của trưởng  bộ môn làm tốt vai trò tư vấn giúp đỡ đội ngũ .
- Chú trọng việc dạy học thực hành trong giờ chính khóa; bảo đảm cân đối giữa việc truyền thụ kiến thức và rèn luyện kỹ năng cho học sinh; liên hệ thực tế phù hợp với nội dung bài học. Tích cực ứng dụng CNTT trong công tác quản lý chuyên môn và vào các bài giảng. Tăng cường sử dụng hiệu quả các thiết bị dạy học, phương tiện nghe nhìn, phòng học bộ môn, phát huy tốt hiệu quả của Vườn sinh địa, phòng truyền thống nhà trường.
    4.4 Tăng cường đổi mới kiểm tra, đánh giá:
      * Chỉ tiêu:
- 100% giáo viên thực hiện đánh giá xếp loại học sinh theo đúng Quyết định số 58/2011/TT-BGDĐT ngày 12/12/2011 của Bộ GD&ĐT.
            - 100% giáo viên thực hiện ra đề kiểm tra bám sát chuẩn kiến thức kĩ năng, xây dựng đề kiểm tra bằng ma trận chung, kết hợp hợp lý giữa hình thức tự luận và trắc nghiệm, đảm bảo đúng tỷ lệ về các cấp độ nhận thức.
     * Biện pháp:
- Thực hiện đúng quy định của Quy chế đánh giá, xếp loại học sinh THCS do Bộ ban hành; tổ chức đủ số lần kiểm tra thường xuyên, kiểm tra định kỳ, kiểm tra học kỳ cả lý thuyết và thực hành, Từng bước hướng dẫn học sinh đánh giá lẫn nhau và biết tự đánh giá năng lực của mình.
- GVBM tăng cường số lần kiểm tra miệng, xem đây là động lực chính để HS học bài.
- Thực hiện đánh giá bằng nhận xét (không đánh giá bằng cho điểm) đối với các môn Mĩ thuật, Âm nhạc, Thể dục. Đối với môn Giáo dục công dân, cần kết hợp giữa đánh giá bằng cho điểm mức độ đạt được về kiến thức và kỹ năng với việc theo dõi sự tiến bộ về thái độ, hành vi trong việc rèn luyện đạo đức, lối sống của học sinh. Đối với các môn: Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí, ... cần tiếp tục đổi mới kiểm tra đánh giá theo hướng đặt câu hỏi mở, đòi hỏi học sinh phải vận dụng tổng hợp kiến thức, kỹ năng và những kiến thức đã học, hạn chế ghi nhớ máy móc.
- Tiếp tục thực hiện xây dựng “Nguồn học liệu mở” các câu hỏi, bài tập, đề thi, giáo án, tài liệu trên Website của trường để GV, HS có thể tham khảo trong quá trình giảng dạy, học tập.
- Tiếp tục thực hiện chủ trương: “Mỗi giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục thực hiện một đổi mới trong phương pháp dạy học và quản lý”. Mỗi giáo viên đăng ký thực hiện một đổi mới trong dạy học với nhà trường; nhà trường  phải có một kế hoạch cụ thể về đổi mới phương pháp dạy học.
     * Tăng cường quản lý đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá.
- Quản lý việc soạn bài của giáo viên, nhất là giáo án soạn bằng máy vi tính, tránh hình thức sao chép chỉ để kiểm tra. Tăng cường mua sắm thiết bị dạy học nhất là thiết bị dạy học truyền thống, đồng thời quản lý việc sử dụng thiết bị dạy học của giáo viên.
- Quản lý việc ra đề kiểm tra, coi, chấm trả bài, đánh giá xếp loại học sinh đảm bảo khách quan trung thực, công bằng, đánh giá đúng năng lực thực chất của học sinh.       
     4.5  Xây dựng nền nếp chuyên môn.
      * Chỉ tiêu:
            - 100% giáo viên dạy đúng, đủ chương trình đã quy định. Thực hiện nghiêm túc quy chế chuyên môn, quy định nền nếp của trường về dạy học. Giáo viên có đủ hồ sơ, có giáo án ít nhất là  trước 1 ngày trước khi lên lớp. Thực hiện soạn, giảng, chấm trả bài đúng quy định.
- Kết quả thanh tra đột xuất, toàn diện của Phòng GD&ĐT, Sở GD - ĐT  về nền nếp, quy chế chuyên môn (nếu có) đạt: 100% giáo viên đạt khá giỏi, trong đó số giáo viên đạt giỏi là 25 % trở lên.
- Nhà trường, các tổ chuyên môn, các đoàn thể và từng cá nhân có đủ hồ sơ, sổ sách chuyên môn nghiệp vụ theo quy định .
- Duy trì sinh hoạt tổ nhóm chuyên môn,dự giờ đủ số tiết theo quy định.
- Thực hiện nghiêm túc việc dạy học tại các phòng học bộ môn. Đảm bảo 100% các tiết học TNTH của các môn Lý, Hoá, Sinh, Tin, CN được học tại các phòng học bộ môn.
  * Biện pháp:
- Tăng cường kiểm tra việc thực hiện nền nếp chuyên môn của giáo viên. Nâng cao vai trò của các tổ trưởng, tổ phó chuyên môn trong việc quản lý và chỉ đạo chuyên môn ở các tổ.
- Thực hiện tốt cuộc vận động "Dân chủ - Kỷ cương - Tình thương - Trách nhiệm". Phát động phong trào sử dụng đồ dùng dạy học và tự làm đồ dùng dạy học  thường xuyên.
- Thực hiện việc sinh hoạt chuyên môn 2 lần/tháng theo nhóm chuyên môn với nội dung sinh hoạt sát với thực  tiễn giảng dạy, tránh hình thức. Thường xuyên thực hiện rà soát việc thực hiện chương trình của giáo viên.
+ Ngôn ngữ sử dụng khi giảng bài phải nhẹ nhàng, dễ nghe, dễ hiểu; thái độ cử chỉ giao tiếp sư phạm phải thân thiện. Không được la mắn; nhục mạ HS; làm không khí lớp học căng thẳng, gây tâm lý e ngại hoặc sợ sệt, không đuổi HS ra khỏi lớp; không đánh HS với bất kỳ tình huống nào;
+ Bài dạy của giáo viên trên lớp phải đáp ứng yêu cầu của việc đổi mới phương pháp, PP bàn tay nặn bột, bản đồ tư duy và phù hợp đối tượng học sinh. Đẩy mạnh việc vận dụng dạy học giải quyết vấn đề, các phương pháp thực hành; bảo đảm cân đối giữa truyền thụ kiến thức, rèn luyện kỹ năng, định hướng thái độ hành vi cho học sinh.
+ Bên cạnh đổi mới phương pháp, cần hướng dẫn học sinh đổi mới cách học, việc ghi bài ở lớp, tự học ở nhà xem đây là vai trò không thể thiếu của giáo viên bộ môn để giúp học sinh tự nâng cao chất lượng học tập .
+ Trong quá trình giảng dạy phải luôn chú ý đúng mức đến đối tượng học sinh để vận dụng linh hoạt các phương pháp sát hợp với đặc điểm học sinh.
    4.6  Công tác tham gia các hội thi :
      * Chỉ tiêu:
           - Các hội thi của GV :
              + Thi GVCN giỏi cấp huyện: Đạt 2 giải
              + Thi Dạy học theo chủ đề tích hợp cấp huyện : Đạt 02 giải
    + Thi “vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết tình huốn thực tiễn”Dành cho HS 8,9, đạt cấp huyện : Đạt 01 giải .( GV hướng dẫn )
    + Thi ”khoa học kỹ thuật dành cho HS” : Đạt 01 giải .( GV hướng dẫn )
       - Các hội thi của HS :
               + Thi HSG cấp trường : Đạt 50 giải.
               + Thi HSG , MTCT cấp huyện K 9: Đạt 15 giải
               + Thi HSG , MTCT cấp tỉnh K 9   : Đạt 05 giải
               + Thi HSG , MTCT cấp huyện K 6,7,8: Đạt 20 giải
               + Thi Tiếng Anh trên mạng đạt 15 giải cấp trường, 8 giải cấp huyện, 3 giải  cấp tỉnh.
               + Thi Tiếng Toán trên mạng đạt 10 giải cấp trường, 5 giải cấp huyện, 2 giải  cấp tỉnh.
               + Các hội thi TDTT, kể chuyện theo sách, … : Tham gia đủ 100%, phấn đấu đạt giải cao.
       * Biện pháp:
- Khuyến khích và động viên mọi giáo viên tự đăng ký và chuẩn bị tốt các điều kiện, các nội dung cho GV dự thi .
- Tìm nguồn hổ trợ kinh phí cho các thành viên dự thi và bồi dưỡng HSG.
- Tổ chức BD HSG các môn văn hóa cho các lớp đều đặn, nghiêm túc, hiệụ quả.
- Giao cho Hiệu phó chuyên môn lên kế hoạch cụ thể, Hiệu trưởng phê duyệt và và các tổ CM triển khai thực hiện.
- Cải tiến nội dung, phương pháp bồi dưỡng HSG nhằm phát huy tính tích cực sáng tạo của HS.
- Chọn những giáo viên nhiệt tình có khả năng bồi dưỡng HSG. Giao trách nhiệm kết quả bồi dưỡng HSG cho giáo viên giảng dạy.
 -Phát động học sinh toàn trường tham gia thi giải Tiếng Anh, Toán trên mạng ngay từ đầu năm học. Phân công giáo viên phụ trách hướng dẫn học sinh tham gia dự thi, thường xuyên theo dõi, kiểm tra việc tham gia dự thi và kết quả thi của học sinh trên mạng.  Tổ chức cho học sinh tham gia dự thi giải  Tiếng Anh, Toán  qua mạng Internet  theo đúng thời gian và hướng dẫn của PGD.
 - Phó HT, các TT quản lý chặt chẽ việc soạn, giảng, thực hiện kế hoạch bồi dưỡng học sinh giỏi của giáo viên.
      4.7 / Chất lượng văn hoá .
         a)Chất lượng :
   * Chỉ tiêu:
- Chất lượng bộ môn của HS ở các kì kiểm tra chất lượng (ở những môn do Phòng GD&ĐT và Sở GD&ĐT ra đề) ở mức bình quân của huyện, những môn còn lại đạt chất lượng theo chỉ tiêu đã đăng ký.
    + Chất lượng văn hóa toàn trường:
               - Giỏi: 16 -18%; Khá: 30 - 35%;  %; Yếu, kém   : < 10 %
               - Lên lớp thẳng cuối năm học : 90 %
               - Tốt nghiệp THCS : 95 %
        * Biện pháp:
 - Tổ chức nghiêm túc việc khảo sát chất lượng thật nghiêm túc ngay từ đầu năm học. Trên cơ sở đó, giáo viên bộ môn xây dựng kế hoạch giảng dạy chi tiết, sát với đối tượng, có tính khả thi.
- Đẩy mạnh việc đổi mới phương pháp giảng dạy và kiểm tra đánh giá. Thực hiện nghiêm túc việc giảng dạy, kiểm tra đánh giá bám sát chuẩn kiến thức kĩ năng.
- Lấy kết quả giảng dạy của giáo viên làm cơ sở đánh giá xếp loại thi đua cuối năm.
- Làm tốt công tác kiểm tra toàn diện, kiểm tra chuyên đề (Dự giờ, hồ sơ giáo án, chấm trả bài, công tác chủ nhiệm lớp, việc sử dụng thiết bị dạy học ...). Thường xuyên kiểm tra đột xuất giáo viên trong việc thực hiện các nền nếp chuyên môn để kịp thời động viên những giáo viên thực hiện tốt, đặc biệt khuyến khích những GV có bài dạy trên máy vi tính bằng giáo án điện tử có chất lượng, đồng thời uốn nắn, phê bình những trường hợp chưa làm tốt.   
- Phát động phong trào tự học, tự bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ trong cán bộ GV. Chú trọng bồi dưỡng những giáo viên có trình độ tay nghề chưa vững.
   4.8/ Giáo dục thể chất và thẩm mỹ.
     * Chỉ tiêu:
- 100% giáo viên TD thực hiện có nền nếp và hiệu quả việc giảng dạy môn Thể dục đúng đủ số tiết theo chương trình quy định. Giáo viên thể dục khi lên lớp mặc trang phục TDTT và đi giầy ba ta. Học sinh mặc trang phục thể thao, đi giầy ba ta và đảm bảo an toàn tuyệt đối khi tham gia tập luyện TDTT. Tổ chức tốt thể dục giữa giờ trong các buổi học.
- Tổ chức Hội trại và diễn văn nghệ vào dịp 30/4, tổ chức và tham gia các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao do Huyện, Tỉnh tổ chức.
 - Tham gia đủ các Hội thi TDTT các cấp, phấn đấu đạt giải cao.
    *  Biện pháp.
- Chỉ đạo và kiểm tra việc thực hiện chương trình giáo dục thể chất trong nhà trường. Bố trí giáo viên chuyên trách dạy môn Thể dục, phân công cụ thể các môn thi cho từng Gv thể dục để có kế hoạch tuyển chọn tập luyện thường xuyên và có trách nhiệm .
- Tăng cường CSVC, phương tiện, dụng cụ phục vụ cho học tập môn thể dục nội khoá và tổ chức các hoạt động TDTT ngoại khoá.
 4.9/ Giáo dục lao động, hướng nghiệp, dạy nghề.
    *  Chỉ tiêu:
- 100 % học sinh khối 9 và 50 % học sinh khối 8 được học nghề PT . Thi nghề khối 8,9 đạt  100 % trong đó khá, giỏi đạt 80 % trở lên.
- Thực hiện tốt việc lao động vệ sinh hàng tuần phù hợp với lứa tuổi và sức khoẻ học sinh. Chỉ đạo, tổ chức mỗi lớp rào, chăm sóc 1 cây cảnh hoặc cây bóng mát trong khuôn viên trường để tăng diện tích bóng mát, tạo cảnh quan trường lớp sạch đẹp, thân thiện.
- Dạy đủ các bài giáo dục hướng nghiệp theo quy định, thực hiện tích hợp giữa HĐGDNGLL, HĐGDHN.
   *  Biện pháp:
- Tuyên truyền, động viên và tạo điều kiện thuận lợi nhất để HS tham gia học nghề PT tại Trung tâm HN-DN Đức Phổ.
- Hoạt động GDHN tập trung hướng dẫn HS lựa chọn con đường học lên THPT, GDTX, TCCN, học nghề hoặc đi vào cuộc sống lao động, góp phần phân luồng sau THCS.
 
5. Việc xây dựng cơ sở vật chất, đội ngũ:
  5.1/ Xây dựng cơ sở vật chất:
    * Chỉ tiêu:
- Đảm bảo có đủ  phòng học, bàn ghế, sân chơi, bãi tập, thiết bị thí nghiệm cơ bản phục vụ cho dạy và học.
- Bảo quản tốt cơ sở vật chất hiện có, tiếp tục mua sắm trang thiết bị phục vụ cho dạy và học.
- Bổ sung số đầu sách cho thư viện , đẩy mạnh hoạt động của thư viện  tiến đến xây dựng Thư viện Tiên tiến vào cuối năm 2015, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục.
    * Biện pháp:
- Kết hợp nguồn kinh phí ngân sách Nhà nước với các nguồn huy động hợp pháp khác tổ chức tốt phong trào giáo viên tự làm đồ dùng dạy học và bảo quản thiết bị đã có, đảm bảo thiết bị dạy học theo danh mục tối thiểu.
- Có biện pháp thích hợp để duy trì số đầu sách đã có của Thư viện.
   5.2/  Xây dựng đội ngũ:
     *) Chỉ tiêu:
- 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên được bồi dưỡng về chính trị, học tập Nghị quyết của Đảng, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, thực hiện tốt pháp lệnh  công chức, viên chức và điều lệ trường trung học. Thực hiện phương  châm "Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương sáng về đạo đức, tự học và sáng tạo ".
            - Phấn đấu trong năm học kết nạp 1 đảng viên mới, xây dựng các  tổ chức  Đoàn thể trong nhà trường thành các tổ chức vững mạnh, tiên tiến.
    *) Biện pháp:
            - Tổ chức cho cán bộ, giáo viên tích cực tham gia các lớp bồi dưỡng chính trị,  bồi dưỡng chuyên môn theo kế hoạch của Phòng GD&ĐT, Sở GD&ĐT .
            - Quản lý chặt chẽ công tác dự giờ, thao giảng. Hàng tuần yêu cầu giáo viên đăng ký lịch dự giờ, Ban giám hiệu thường xuyên kiểm tra việc dự giờ của giáo viên theo lịch đã đăng ký. Tổ chức nghiêm túc việc đánh giá rút kinh nghiệm trong các tiết dự giờ, thao giảng.
            - Làm tốt công tác phát triển Đảng trong đội ngũ cán bộ, giáo viên,nhân viên để nâng cao vai trò lãnh đạo, sức chiến đấu của chi bộ đảng trong mọi hoạt động của trường
-  Bồi dưỡng kỹ năng làm công tác giáo viên chủ nhiệm; nâng cao vai trò của giáo viên chủ nhiệm lớp; nâng cao hiệu quả và đa dạng hình thức tổ chức của giờ sinh hoạt lớp.
- Bồi dưỡng năng lực cho tổ trưởng, tổ phó chuyên môn góp phần nâng cao chất lượng công tác quản lý nhà trường.
- Tiếp tục thực hiện Quyết định số 16/2008/BGDĐT ngày 16/4/2008 của Bộ GD&ĐT về Quy định đạo đức nhà giáo, thực hiện cuộc vận động" Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo".Thực hiện tốt Quyết định số 214 /QĐ-PGDĐT ngày  30   tháng 12  năm  2011  của Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Đức Phổ về việc: Quy tắc đạo đức và ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức trực thuộc phòng GDĐT Đức Phổ.
            - Thực hiện các biện pháp quản lý  đối với cán bộ quản lý và giáo viên trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao thông qua việc bình xét thi đua mỗi HK và cuối năm học.
6. Công tác quản lí:
   * Chỉ tiêu:
- Ổn định và kiện toàn bộ máy hoạt động của nhà trường ngay từ đầu năm học, xây dựng lề lối làm việc, quy chế hoạt động của đơn vị, phân công trách nhiệm cho từng thành viên. Tổ chức thành công việc dạy 2 buổi/ ngày đới với lớp 9.
- Xây dựng kế hoạch và tổ chức hội nghị CBCCVC trong cuối tháng 9/2015. Xây dựng kế hoạch kiểm tra nội bộ của đơn vị  cho cả năm học. Kiểm tra toàn diện ít nhất 25 % giáo viên, số còn lại được kiểm tra chuyên đề 100%. Tăng cường kiểm tra đột xuất trong năm học.
- Thực hiện 3 công khai để người học và xã hội giám sát, đánh giá: công khai cam kết và kết quả chất lượng giáo dục, công khai các điều kiện về cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên, công khai thu và chi tài chính.
- Tăng cường kiểm tra đột xuất về nề nếp chuyên môn của giáo viên. Có biện pháp xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.
- Thực hiện tốt công tác tài chính thu, chi trong nhà trường.
            - Làm tốt công tác xã hội hoá giáo dục.
     * Biện pháp:
- Khẩn trương ổn định trường lớp, đội ngũ, phân công chuyên môn hợp lý trước khai giảng. Duyệt kế hoạch phát triển và phân công chuyên môn với Phòng GD&ĐT.
- Tiếp thu tinh thần chỉ đạo nhiệm vụ năm học của các cấp quản lý GD, xây dựng kế hoạch của đơn vị để duyệt với Phòng GD&ĐT và chỉ đạo, triển khai thực hiện kế hoạch trong nhà trường. Xây dựng kế hoạch kiểm tra và giao chỉ tiêu cho các tổ chuyên môn trong nhà trường.
-  Xây dựng tiêu chí đánh giá thi đua đối với các tập thể, cá nhân trong năm học.
- Phân công chuyên môn, lập TKB ưu tiên cho học sinh, chọn và bố trí giáo viên có năng lực để dạy bồi dưỡng đội tuyển học sinh giỏi.
- Thực hiện nghiêm túc quy định về chế độ thông tin báo cáo trong nội bộ nhà trường, giữa trường và Phòng GD&ĐT,giữa trường với lãnh đạo địa phương.
- Phát động kịp thời các đợt thi đua với nội dung thiết thực, sơ kết động viên khen thưởng kịp thời để thúc đẩy phong trào thường xuyên.
-Thực hiện thu các khoản trong nhà trường theo đúng quy định, lập dự toán chi tiết trên cơ sở dự toán ngân sách được giao trình cấp có thẩm quyền phê duyệt. Điều chỉnh quy chế chi tiêu nội bộ của đơn vị đảm bảo sử dụng ngân sách đúng mục đích, có hiệu quả, triệt để thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.
  7. Công tác kiểm tra :
       *  Chỉ tiêu cụ thể :
   * Thanh tra chuyên môn :
     - Thanh tra toàn diện : 10  giáo viên.
     - Thanh  tra chuyên đề : số GV còn lại .
   *   Biện pháp :
              - Xây dựng kế hoạch kiểm tra nội bộ năm học, triển khai đến đội ngũ CB, GV, NV và có biện pháp cụ thể để thực hiện công tác kiểm tra.
              - Thành lập ban kiểm tra nội bộ nhà trường, chọn những cán bộ, giáo viên có đủ tiêu chuẩn  để thực hiện công tác thanh tra theo kế hoạch của nhà trường, hàng tháng có tổng hợp đánh giá kịp thời.
              - Tổ chức thực hiện tốt công tác kiểm tra nội bộ. Tăng cường công tác thanh tra việc thực hiện chuẩn kiến thức, kỹ năng.
              - Phát huy được hoạt động của ban thanh tra nhân dân để thực hiện nhiệm vụ giám sát, nhiệm vụ kiểm tra.
   8. Công tác tài vụ :
      a. Chỉ tiêu :
              -  Thực hiện tốt thu chi các nguồn quỹ theo hướng dẫn và đầy đủ, kịp thời chế độ chính sách đối với CB-GV-NV.
              - Xây dựng và thực hiện chi theo quy chế chi tiệu nội bộ đã được tập thể biểu quyết đồng ý.
              - Phấn đấu thu 100 % học phí của các em thuộc đối tượng phải nạp, tổ chức thu BHYT  học sinh đạt chỉ tiêu 100 %.
              - Lập dự toán thu – chi quỹ ngân sách Nhà nước và ngân sách sự nghiệp và quyết toán đúng thời gian.
              - Có đầy đủ các loại sổ tài chính, tài sản, thu – chi đúng mục đích đầy đủ chứng từ.
              -Thực hiện chế độ công khai tai chính đúng quy định và kịp thời.
  b. Biện pháp :
              -Dựa vào các văn bản hướng dẫn về thu – chi học phí để lên kế hoạch và tổ chức thu, tổng hợp kịp thời. Phối kết hợp với ban ĐDCMHS để vận động thu hổ trợ hoạt động của học tập, rèn luyện của học sinh.
              - Vận động  PHHS đóng các khỏan thu đầy đủ, đúng thời gian.
              - Thường xuyên theo dõi công tác thu – chi và công khai tài chính trong nhà trường đúng quy định.
9. Hoạt động của các đoàn thể
   a. Công đoàn cơ sở:
  -  Vận động công đoàn viên, thực hiện tốt  các phong trào thi đua và các cuộc vận động, đặc biệt là việc “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; cuộc vận động  “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”; cuộc vận động “ mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương sáng về đạo đức, tự học và sáng tạo”; cuộc vận động “Hai không” của Bộ GD&ĐT và cuộc vận động “ Dân chủ-kỷ cương-Tình thương-Trách nhiệm” .
  - Phối hợp cùng với nhà trường ký kết giao ước trách nhiệm, xây dựng mối quan hệ đoàn kết nhất trí trong tập thể sư phạm nhà trường, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học.
  -  Tham gia xây dựng và phát triển Đảng trong nhà trường, góp ý công tác quản lý trường học của BGH.
  - Chuẩn bị  bổ sung nhận sự dự nguồn cho BGH
  - Chăm lo đến quyền lợi mọi mặt của công đoàn viên, phấn đấu cuối năm học đạt: Công đoàn cơ sở vững mạnh .
 
  b. Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh:
   - Chi đoàn tổ chức các hoạt động có hiệu quả, thiết thực và tuân thủ điều lệ Đoàn TNCSHCM.
   - Nêu cao tinh thần gương mẫu, nhiệt tình của đoàn viên trong mọi hoạt động của nhà trường, của đoàn cấp trên.
  -  Phối hợp cùng Liên đội tham gia nhiều công tác xã hội,đặc biệt là tham gia kết nghĩa với Tiểu đoàn 8 thuộc trung đoàn 29, chống học sinh bỏ học, giáo dục học sinh chưa ngoan.
  -  Giáo dục, rèn luyện Đội viên thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh, phấn đấu cuối năm học kết nạp 50 đoàn viên mớin và đạt Chi đoàn vững mạnh .

    c. Đội Thiếu niên TP HCM:

- Trên tinh thần chương trình công tác Đội của hội đồng đội huyện Đức Phổ,  năm học 2015-2016, tổng phụ trách xây dựng chương trình công tác Đội phù hợp với điều kiện thực tế của trường để thực hiện tốt nhiệm vụ năm học.
-Tiếp tục giáo dục truyền thống bằng nhiều hình thức, tuyên truyền nhân các ngày lễ lớn, thông qua các hoạt động văn hoá văn nghệ…
-Liên đội  tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Thiếu nhi Việt Nam thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy” và phong trào thi đua “ Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” ;
-  Tổ chức sinh hoạt Đội TNTP Hồ Chí Minh và các hoạt động phong trào ngoài giờ phong phú dưới nhiều hình thức để thu hút được lực lượng đội viên tham gia sôi nổi, rèn luyện ý thức tự quản, tự rèn luyện để trở thành đội viên xuất sắc.
- Tổ chức các đợt thi đua, cụ thể những chương trình hành động của đội phù hợp với thực tế của nhà trường, của từng chi đội .
            + Phấn đấu đạt: - Liên đội xuất sắc cấp Tỉnh
  - 15 Chi đội mạnh
    d. Ban đại diện Cha Mẹ học sinh:
-Tiến hành hội nghị kiện toàn tổ chức ban ĐDCMHS các lớp và ban ĐDCMHS của trường theo điều lệ, xây dựng quy chế hoạt động của ban ĐDCMHS năm học 2015-2016 và triển khai thực hiện theo đúng quy chế.
-Ban ĐDCMHS của trường, của lớp thường xuyên liên hệ với gia đình học sinh để giúp đỡ những học sinh gặp khó khăn, vận động học sinh bỏ học đi học lại.
-Luôn giữ mối quan hệ tốt và thông tin qua lại giữa nhà trường và ĐDCMHS, phối hợp giáo dục đạo đức học sinh, đặc biệt là những em chưa ngoan.
- Xây dựng kế hoạch  phối kết hợp giữa các GVCN với BĐDCMHS các lớp BĐDCM học sinh trường; giữa BGH nhà trường với BĐD cha mẹ học sinh  để nắm bắt kịp thời tình hình học tập rèn luyện của học sinh. Tìm ra các giải pháp để giáo dục học sinh, nhất là những học sinh cá biệt, khen thưởng học sinh khá giỏi, hỗ trợ giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo hiếu học, học sinh yếu kém .
     e.Chi hội chữ thập đỏ:
-Củng cố lại tổ chức chi hội đưa chi hội đi vào hoạt động có nề nếp và có hiệu quả thiết thực trong nhà trường.
-Đảm bảo thực hiện đầy đủ các kế hoạch của hội chữ thập đỏ cấp trên, của phòng GD&ĐT Đức Phổ .
 
     10. Công tác y tế học đường:
- Xây dựng kế hoạch y tế trường học và có biện pháp để thực hiện tốt kế hoạch.
- Tham mưu với Trạm y tế xã Phổ Phong thực hiện tốt khám sức khỏe ban đầu cho HS, giúp cho HS có ý thức, kỷ năng phòng chống các dịch bệnh; thực hiện điều trị bệnh sơ cấp cứu kịp thời cho học sinh khi có những sự việu xảy ra.
- Động viên học sinh thực hiện đóng bảo hiểm y tế , bảo hiểm tai nạn;
- Tổ chức tuyên tuyền giáo dục học sinh giữ gìn vệ sinh cá nhân, môi trường, cảnh quang trường lớp xanh, sạch, đẹp.
- Nhân viên YTHĐ phối hợp cùng đội cờ đỏ kiểm tra vệ sinh các lớp – các khu vực và nhà vệ sinh  hằng ngày có đánh giá nhận xét cụ thể bằng văn bản .
V. Công tác thi đua:
       a/ Chỉ tiêu :
              * Xây dựng các  đợt thi đua :
1. Kỷ niệm 33 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2015)
            2. Kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931- 26/3/2016)
3. Kỷ niệm 126 năm ngày sinh của chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2015)
            * Trong năm học nhà trường phấn đấu đạt :
Nhà trường thể Tập thể lao động tiên tiến
2 Giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp huyện
25  LĐTT cấp huyện
5  Chiến sĩ thi đua cơ sở
35 Học sinh giỏi cấp huyện
05 Học sinh giỏi cấp tỉnh
Liên đội  : Xuất sắc cấp tỉnh
Chi đoàn : Vững mạnh
Công đoàn : Vững mạnh
   * Các hội thi khác : Tham gia đủ và có chất lượng
 b/ Biện pháp :
              - Xây dựng kế hoạch công tác thi đua, triển khai và phát động phong trào thi đua đầu năm học trong toàn trường.
              - Phát động thi đua từng đợt theo chủ điểm các ngày lễ lớn , thường xuyên kiểm tra, đôn đốc và cuối mỗi đợt có sơ kết, tổng kết khen thưởng kịp thời.
              - Đôn đốc các đoàn thể các tổ chuyên môn thực hiện công tác thi đua đúng theo kế hoạch nhà trường, họp xếp loại thi đua hàng tháng và báo cáo BGH và ban thi đua .
-Trên cơ sở tiêu chí thi đua trong năm học, xây dựng kế hoạch phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các mặt công tác một cách thực chất. Phát động phong trào thi đua “Hai tốt” trong nhà trường, động viên khen thưởng kịp thời các tập thể, cá nhân tiêu biểu. Kiên quyết khắc phục bệnh thành tích trong giáo dục, coi trọng công tác thanh kiểm tra của cấp trên và công tác tự kiểm tra của nhà trường đối với kết quả thực hiện các chỉ tiêu chất lượng.
    VI. Xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia- Kiểm đinh chất lượng :
-Xây dựng  kế hoạch và  những biện pháp hữu hiệu để phấn đấu nâng cao chất lượng  các tiêu chí để giữ vững danh hiệu trường chuẩn quốc gia .
- Tham mưu với các cấp tạo điều kiện về cơ sở vật chất,  trang thiết bị đầy đủ,  để  từng bước xây dựng  trường đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2 .
- Thường xuyên rà soát các tiêu chí đã được KĐCL để vừa củng cố vừa nâng cao chất lượng;cập nhật hồ sơ đầy đủ, cập nhật các thông tin minh chứng, sắp xếp khoa học,tiến tới đăng ký đánh già ngoài cấp huyện.
 * KẾT LUẬN
            Năm học 2015-2016, là năm học bản lề thực hiện mục tiêu đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục Việt Nam theo Nghị quyết số 29-NQ/BCT Đại hội lần thứ XI của Đảng; tiếp tục đẩy mạnh các cuộc vận động, các phong trào thi đua. Phát huy những thành tích đã đạt được trong năm học qua, trường THCS Phổ Phong quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2015-2016.
 
Nơi nhận :
  • Phòng GD-ĐT ( Theo dõi; chỉ đạo )
  • Đảng ủy; UBND xã ( Theo dõi; chỉ đạo )
  • BGH, Các TT, Các bộ phận trong trường ( Thực hiện )
  • Lưu VT.
 
 
 
 
                                                           HIỆU TRƯỞNG


                                                            Phạm Thành Chung

 
 
 
 
 
 
 
 

Tác giả bài viết: Hội đồng SP nhà trường

Nguồn tin: BGH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin cũ hơn

 

Tin cùng chuyên mục

Thành viên

Tin mới nhất

Vì sự phát triển của giáo dục
Vì sự phát triển của giáo dục
Vì sự phát triển của giáo dục
Vì sự phát triển của giáo dục
Vì sự phát triển của giáo dục

Lời hay ý đẹp

Muốn đi tới mục tiêu lớn phải bắt đầu từ mục tiêu nhỏ.

Hỗ trợ khách hàng